เรือล่มที่ฮอกไกโดเจอร่าง 10 ศพ

เอเอฟพีรายงานว่าเกิดเหตุเรือท่องเที่ยวญี่ปุ่นจมระหว่างล่องชมสถานที่ยอดนิยมในคาบสมุทรชิเรโตโกะในภูมิภาคฮอกไกโด เมื่อวันเสาร์ หลังจากหน่วยกู้ภัยระดมกำลังตามหากันแบบข้ามคืนท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวจัด มีรายงานว่าพบร่างผู้โดยสารบนเรือแล้ว 10 ศพในวันอาทิตย์ ส่วนใหญ่ไม่ตอบสนองซึ่งต่อมายืนยันแล้วว่าทั้ง 10 รายเสียชีวิตทั้งหมด
          เรือเที่ยวชมเมือง Kazu I มีผู้โดยสารทั้งหมด 26 คนรวมเด็ก 2 คนและลูกเรือ 2 คน ออกจากฝั่งไปตั้งแต่ช่วงเช้าวันเสาร์ การเที่ยวชมยังคงเดินหน้าต่อแม้เกิดลมแรงและคลื่นสูง
          เรือ Kazu I ส่งสัญญาณแจ้งประสบภัยถึงฝั่งเมื่อเวลา 13.15 น. เฮลิคอปเตอร์ยามชายฝั่งและเรือหลายลำไปถึงจุดประสบภัยในอีกหลายชั่วโมงถัดมา ซึ่งเป็นแถวปลายสุดทางตะวันออกเฉียงเหนือของภูมิภาคฮอกไกโด แต่ไม่พบสัญญาณจากเรือหรือผู้ที่โดยสารมากับเรือกระทั่งพบร่างในวันต่อมา มีทั้งที่พบในทะเลและตามแนวชายฝั่งขรุขระรวม 10 ราย ส่วนผู้สูญหายอีก 16 คน ทีมกู้ภัยเดินหน้าค้นหาต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือ เตรียมปิดปฏิบัติการกู้เรือหลวงสุโขทัย

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสำรวจ ค้นหา และปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย หลัง

ระทึกอีก! ทะเลสตูล กระแสน้ำแรง พัดนักท่องเที่ยวหายจากจุดดำน้ำ 6 คน

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล(ศรชล.จว.สต.) ว่า วันนี้28ธ.ค.เวลา 11.30น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล (ศรชล.จว.สต.)/หน่วยเฉพาะกิจพื้นที่ตอนใต้ จว.สตูล ศรชล.ภาค 3 (นก.พตต.ศรชล.ภาค 3)

ผู้ว่าฯตราด เสียใจกับครอบครัว 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง ค้นหา 6 วันแล้วยังไม่พบ

นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยกับสื่อมวลชนจังหวัดตราดหลังการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวลูกเรือประมงลอบปูทั้ง 6 คน ที่เรือประมงล่มระหว่างออกไปทำประมงวางลอบปู

ระดมค้นหาเป็นวันที่ 5 ยังไม่พบ 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง เจ้าของเรือร่ำไห้ส่อโดนปรับอื้อ

วันที่ 5 แล้วสำหรับการค้นหาลูกเรือประมงลอบปูที่ประสบภัยเรือล่ม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 น.และมีลูกเรือ 6 คนสูญหายไป ระหว่างเกาะรัง และเกาะคลุ้ม อ.เกาะช้าง จ.ตราดนั้น