เซี่ยงไฮ้ทำรั้วกั้นอาคารที่อยู่อาศัยคุมโควิด

เจ้าหน้าที่นครเซี่ยงไฮ้ทำรั้วปิดกั้นด้านนอกอาคารที่อยู่อาศัยหลายแห่งที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ยิ่งเพิ่มความไม่พอใจกับชาวเมือง และมีรายงานผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่มอีก 39 ราย
          รอยเตอร์รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 เผยภาพของเจ้าหน้าที่ใส่ชุดป้องกันเชื้อโรคสีขาวทำรั้วปิดกั้นทางเข้าอาคารที่พักอาศัยหลายแห่งในนครเซี่ยงไฮ้ และนำรั้วสีเขียวที่มีความสูงราว 2 เมตรมาปิดถนนหลายแห่งซึ่งเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย ทำให้ชาวเมืองตั้งคำถามและแสดงความไม่พอใจ
          ผู้ใช้เว่ยป๋อรายหนึ่งโพสต์วิจารณ์ว่าการกระทำเช่นนี้เป็นการไม่เคารพอย่างยิ่งต่อสิทธิของประชาชนที่อาศัยอยู่ในอาคารที่ถูกปิดทางเข้าด้วยเครื่องกีดขวางโลหะ ทำให้พวกเขาไม่ต่างจากสัตว์เลี้ยง ขณะที่ผู้ใช้เว่ยป๋ออีกรายโพสต์ตั้งคำถามว่า การทำเช่นนี้จะเป็นอันตรายถ้าเกิดไฟไหม้ขึ้น
          มีการเผยแพร่วิดีโอที่ผู้พักอาศัยตะโกนจากระเบียงห้องต่อว่าคนงานที่กำลังทำรั้วปิดทางเข้าอาคาร ก่อนที่คนงานจะยอมล่าถอยไป และมีวิดีโอที่ประชาชนพยายามพังรั้ว
          เจ้าหน้าที่นครเซี่ยงไฮ้ทำรั้วปิดกั้นอาคารหลายแห่งที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อยหนึ่งรายในอาคารนั้น เป็นการห้ามผู้พักอาศัยในอาคารเหล่านั้นออกนอกอาคาร
          ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์รายงานด้วยว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พบเห็นตำรวจใส่ชุดป้องกันเชื้อโรคเดินลาดตระเวนตามถนนในนครเซี่ยงไฮ้, ปิดกั้นถนนบางสาย และขอให้ประชาชนที่อยู่บนทางเท้ากลับบ้าน
          ชาวเซี่ยงไฮ้จำนวนมากหันมาระบายความไม่พอใจที่ได้รับจากการล็อกดาวน์ทางอินเทอร์เน็ต โดยใช้ถ้อยคำสุภาพเพื่อไม่ให้โดนเซ็นเซอร์ มีการรีโพสต์วิดีโอเพลง "Do You Hear The People Sing?" จำนวนมาก และกล่าวถึงหนังเรื่อง "Les Miserables" ทางแอปวีแชตเมื่อวันเสาร์มากกว่า 90 ล้านครั้ง
          เซี่ยงไฮ้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์อีก 39 ราย และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ไม่แสดงอาการ 19,657 ราย และผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการ 1,401 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย