รถบัสท่องเที่ยวอินโดฯประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต 14 ราย

รถบัสนำเที่ยวในประเทศอินโดนีเซีย ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนป้ายโฆษณา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 รายและบาดเจ็บอีกมากกว่า 12 คน ในจังหวัดชวาตะวันออก

เจ้าหน้าที่นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นรถพยาบาลหลังจากเกิดอุบัติเหตุรถบัสพุ่งชนเข้ากับป้ายโฆษณาและพลิกคว่ำในจังหวัดชวาตะวันออกของอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 รายและบาดเจ็บอีกมากกว่า 12 คน (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงานเหตุรถบัสนำเที่ยวประสบอุบัติเหตุในจังหวัดชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า รถบัสโดยสารซึ่งมีผู้โดยสาร 31 คน รวมทั้งคนขับและพนักงานบริการบนรถ ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนเข้ากับป้ายโฆษณาและพลิกคว่ำบนถนนที่เชื่อมระหว่างเมืองโมโจเคอโต้ กับเมืองสุราบายา

ริดวาน มูบารุน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ให้ข้อมูลกับสถานีโทรทัศน์เมโทรทีวีของชาวอินโดนีเซีย กล่าวว่า ผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตทั้งหมดเดินทางมาจากหมู่บ้านเบโนโว ไม่ไกลจากสุราบายา และประสบเหตุขณะกำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากเที่ยววันหยุดยาวในเดียงพลาโต้ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและอยู่ห่างจากจังหวัดชวากลางประมาณ 400 กิโลเมตร

“มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 14 ราย และอีก 19 คนได้รับบาดเจ็บทั้งเล็กน้อยและสาหัส” โรฟิค ริปโต ฮิมาวัน ผู้บัญชาการตำรวจเมืองโมโจเคอโต้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันจันทร์ และเสริมว่า ทางการยังคงสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว

รายงานของตำรวจระบุว่า ทั้งสภาพอากาศและการจราจรปลอดโปร่งในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุตอนเช้าวันจันทร์

คนขับรถบัสรอดชีวิตและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ

อุบัติเหตุบนท้องถนนที่ร้ายแรงถึงชีวิตกลายเป็นเรื่องปกติในอินโดนีเซีย เพราะยานพาหนะมักจะมีอายุการใช้งานมายาวนานหรือบำรุงรักษาไม่ดีตามมาตรฐาน และคนขับมักไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร

เมื่อเดือนที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 16 รายจากเหตุรถบรรทุกคนงานพุ่งชนหน้าผาในจังหวัดปาปัวตะวันตก ขณะที่เดือนกุมภาพันธ์ มีผู้เสียชีวิต 13 รายและบาดเจ็บอีกหลายสิบคน จากเหตุรถนำเที่ยวบรรทุกพนักงานโรงงานไปเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาดยอดนิยม ก่อนพุ่งชนและพลิกคว่ำบนเกาะชวา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเซลล์แมน เมินเสียงท้วงรอบทิศ 'แลนด์บริดจ์' เข็นไปต่อเวทีอาเซียน

นายกฯเผยหารือ ผู้นำ 3 ชาติ  ฟุ้งอินโดฯ สั่งข้าวไทย 2 ล้านตัน เชื่อ และสนใจแลนด์บริดจ์ เห็นพ้อง เวียดนามจัดประชุม ครม.ร่วม พ.ค.67

เปิดขั้นตอนล่า 'เเป้ง นาโหนด' หากหนีไปอินโดฯ โฆษกอัยการยัน มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน รอตร.ชี้เป้า

กรณีปรากฎรายงานข่าว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนดหลบหนี จำเลยต้องโทษคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง ที่หลบหนีการคุม

ทัพนักกอล์ฟไทยสู้ศึก 'อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส' ปิดฤดูกาลอินเตอร์ฯ ซีรีส์ 2023

ทัพนักกอล์ฟไทยพร้อมลงสู้ศึก “บีเอ็นไอ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52.5 ล้านบาท ปิดฤดูกาลอินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ 2023 ที่สนามรอแยล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,368 หลา พาร์ 72 ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายนนี้

ถึงเวลาพัฒนาเกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืนให้เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ

จากเคมีสู่เกษตรอินทรีย์ WALHI องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมของอินโดนีเซีย เผยกรณีศึกษาโรงเรียนสอนปลูกกาแฟภาคสนาม (Coffee Field School) กับการทำเกษตรอินทรีย์ที่ช่วยพลิกฟื้นวิถีชีวิตเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ

กรุงศรี วางเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อและฐานลูกค้ารายย่อยในอินโดนีเซีย 

นายวันชัยระบิน จิตวัฒนาธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานธุรกิจระดับภูมิภาค ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)