โสมแดงมีผู้ป่วยไวรัสใกล้2ล้านราย

เกาหลีเหนือเร่งผลิตยารักษาโรคและเวชภัณฑ์ต่างๆ เพื่อต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโคโรนา ขณะยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 1,978,230 ราย
          รอยเตอร์รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565 ว่า เกาหลีเหนือที่แถลงยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีสัปดาห์ที่ผ่านมายอมรับเป็นครั้งแรกว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ และวันต่อมารายงานว่ามีผู้ติดเชื้อเสียชีวิตรายแรก
          สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เกาหลีเหนือเรียกว่าโรคที่ทำให้มีอาการไข้ อ้างข้อมูลจากสำนักงานใหญ่ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคแห่งชาติถึงเย็นวันพุธที่ผ่านมา ผู้มีอาการเป็นไข้เพิ่มอีกอย่างน้อย 262,270 ราย แต่ไม่ได้รายละเอียดว่าผู้ที่มีผลตรวจเชื้อโควิดเป็นบวกจำนวนเท่าไร
          เกาหลีเหนือมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมขณะนี้อยู่ที่ 1,978,230 ราย โดยเป็นผู้ที่มีอาการไข้ และผู้ป่วยเสียชีวิต 63 ราย
          โรงงานในกรุงเปียงยางและเขตปริมณฑลกำลังเร่งผลิตยารักษาโรค, เข็มฉีดยา, ปรอทวัดไข้และเวชภัณฑ์ต่างๆ และขนส่งเกลือหลายพันตันมาที่กรุงเปียงยางเพื่อผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ และแนะนำให้ประชาชนกินยาแผนโบราณเกาหลีเพื่อลดอาการไข้และแก้ปวด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปารมี' รับไม่ได้ รมว.ศธ.หารือ 'ทูตเกาหลี เหนือ'

'ครูจวง' รับไม่ได้ 'รมว.ศึกษาธิการ' หารือ 'ทูตเกาหลีเหนือ' เพื่อเป็นต้นแบบ สะท้อนภาพลักษณ์-แนวคิดอำนาจนิยม ชี้สิ่งที่จะนำมาไม่ได้เรียกว่าวินัย แต่เหมือนกฎที่ถูกล้างสมองมากกว่า