มาเลเซียสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์ฉีดให้เด็กอายุ 5-11 ปี

รัฐบาลมาเลเซียประกาศซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบออนเทค เพื่อนำมาฉีดให้เด็กเล็กอายุระหว่าง 5-11 ปี หลังจากคณะผู้เชี่ยวชาญของเอฟดีเอสหรัฐสนับสนุนให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่เด็กช่วงวัยนี้

แฟ้มภาพ Getty Images

รายงานรอยเตอร์เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564 กล่าวว่า คณะผู้เชี่ยวชาญอิสระที่ให้คำปรึกษาต่อองค์การอาหารและยาสหรัฐ (เอฟดีเอ) ลงมติอย่างท่วมท้นเมื่อวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 แนะนำให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์-ไบออนเทคแก่กลุ่มเด็กช่วงอายุดังกล่าว โดยบอกว่าประโยชน์จากวัคซีนมีมากกว่าความเสี่ยง แต่เอฟดีเอยังไม่ตัดสินใจ

นอกจากวัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทคแล้ว ไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซีย เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ด้วยว่า รัฐบาลมาเลเซียยังพิจารณาทางเลือกอื่นๆ ด้วย เช่น วัคซีนของบริษัท ซิโนแวคไบโอเทค จากจีน เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถกลับมาเปิดโรงเรียนได้อย่างปลอดภัย

สถิติของรัฐบาลมาเลเซียเมื่อวันศุกร์กล่าวว่า วัยรุ่นอายุ 12-17 ปีในมาเลเซีย ประมาณ 62% ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ขนไก่สาวไทยถึงบ้าน หลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 เตรียมบุกยุโรป

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น

รัฐบาล กระตุ้นการท่องเที่ยวทางบก เชื่อมโยง ไทย กัมพูชา ลาว เวียดนาม และมาเลเซีย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์ ส่งนักปั่นชุดใหญ่ ลุยเสือภูเขานานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิก

2 ชาติในอาเซียน “ทีมชาติมาเลเซีย” และ “ทีมโก ฟอร์ โกลด์” จากฟิลิปปินส์ ยกทัพใหญ่มาชิงชัยศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” ที่เขื่อนวชิรลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี วันที่ 16-17 ม.ค.67 เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส พร้อมอยู่ต่อเพื่อแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 19-21 ม.ค.67 ทั้ง 2 ทีม ด้านทีมชาติคาซัคสถาน และทีมชาตินิวซีแลนด์ หนีอากาศหนาวมาพักผ่อนและฝึกซ้อมล่วงหน้าที่พัทยา

จ่อชง มท. เคาะ 'หาดใหญ่' เปิดผับถึงตี 4 รับนักท่องเที่ยวมาเลย์

'ธนกร' ควง 'เอกนัฏ' ลงพื้นที่พบชาวสงขลา รับฟังปัญหาประชาชน จ่อชง มท. ขยายพื้นที่เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 รวมหาดใหญ่-จังหวัดภาคใต้ รับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย ทะลักวันละหมื่นคน