ตึกถล่มในอิหร่าน เสียชีวิต 4 ราย ติดในซากอีกกว่า 80 คน

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 รายและอีกกว่า 80 คนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่ยังสร้างไม่เสร็จหลังหนึ่ง ซึ่งเกิดพังถล่มลงมา ในเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่าน

ชาวอิหร่านมุงดูจุดเกิดเหตุอาคารสูง 10 ชั้นพังถล่มในเมืองอาบาดัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และอีกกว่า 80 คนยังคงติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง (Photo by TASNIM NEWS / AFP)

เอเอฟพีรายงานจากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า เหตุอาคารถล่มในอาบาดัน เมืองหลวงของจังหวัดคูเซสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 4 รายและยังมีผู้ประสบเหตุติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมาอีกว่า 80 คน

อาคารเมโทรโพล ความสูง 10 ชั้น ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และตั้งอยู่บนถนนที่พลุกพล่านที่สุดของเมืองอาบาดัน ซึ่งเต็มไปด้วยอาคารเชิงพาณิชย์, การแพทย์ และสำนักงาน ในละแวกนั้น

สถานีโทรทัศน์ของรัฐ ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตเบื้องต้นที่ได้รับการยืนยันมี 4 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 21 คน ขณะที่อีกกว่า 80 คนยังคงติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่พังถล่มลงมาอย่างไม่ทราบสาเหตุในช่วงบ่ายวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยได้นำสุนัขกู้ภัยเร่งค้นหาในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน