กราดยิงรร.ประถมเท็กซัสดับ 21

คนร้ายวัย 18 ปี ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัส ทำให้นักเรียนเสียชีวิตอย่างน้อย 19 ศพ และครูเสียชีวิต 2 คน เมื่อวันอังคาร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน ส่วนมือปืนถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม เป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนสหรัฐที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี
          รอยเตอร์รายงานเมื่อวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 ว่าเกิดเหตุคนร้ายชื่อซัลวาดอร์ รามอส วัย 18 ปี บุกเข้าไปกราดยิงในโรงเรียนประถมศึกษาร็อบบ์ในเมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัส เมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ศพ โดยเป็นนักเรียน 19 คน และครู 2 คน ก่อนเกิดเหตุคนร้ายยิงยายของตนเองได้รับบาดเจ็บ จากนั้นขับรถกระบะหนีจากที่เกิดเหตุและรถเกิดเหตุชนใกล้กับโรงเรียนประถมศึกษาแห่งนี้ในเมืองเล็กๆ ที่ห่างจากเมืองซานอันโตนิโอทางตะวันตกราว 130 กิโลเมตร จากนั้นเข้าไปกราดยิงในโรงเรียน เขายิงต่อสู้กับตำรวจและถูกวิสามัญฆาตกรรม ยังไม่ทราบถึงเหตุจูงใจที่คนร้ายก่อเหตุกราดยิง
          จ่าเอริก เอสตราดา แห่งกรมความปลอดภัยสาธารณะรัฐเท็กซัส กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเห็นมือปืนผู้ก่อเหตุรายนี้สวมเสื้อเกราะกันกระสุนออกมาจากรถกระบะที่เขาขับชนโดยถือปืนไรเฟิล จากนั้นเข้าไปในอาคารของโรงเรียนประถมศึกษาและกราดยิง
          ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวที่ทำเนียบขาวถึงเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมศึกษาในรัฐเท็กซัส เรียกร้องให้ชาวอเมริกันลุกขึ้นมาต่อต้านกลุ่มล็อบบี้อาวุธปืนที่มีอิทธิพลทางการเมือง ซึ่งไบเดนกล่าวหาว่าเป็นผู้ที่สกัดกั้นไม่ให้มีการผ่านกฎหมายความปลอดภัยของอาวุธปืนที่เข้มงวดขึ้น ไบเดนมีคำสั่งให้หน่วยงานของรัฐลดธงชาติครึ่งเสาจนถึงวันเสาร์นี้ เพื่อไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนในรัฐเท็กซัส
          เกร็ก แอบบ็อตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส แถลงว่า มือปืนรายนี้ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมระหว่างยิงต่อสู้กับคนร้ายที่โรงเรียน ตำรวจ 2 นายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ แต่อาการไม่สาหัส
          เมืองยูวัลดีเป็นเมืองเล็กๆ มีประชากรราว 16,000 คน จากข้อมูลสำมะโนประชากรของสหรัฐ เกือบ 80% ของชาวเมืองมีเชื้อสายฮิสแปนิกหรือลาติโน
          โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยซานอันโตนิโอโพสต์ทางทวิตเตอร์ว่า รับผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงที่เมืองยูวัลดีมารักษา 2 คน เป็นหญิงวัย 66 ปี และเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ส่วนโรงพยาบาลยูวัลดีเมโมเรียลเผยว่า นักเรียน 15 คนที่โดนยิงได้รับบาดเจ็บจากโรงเรียนประถมศึกษาร็อบบ์ เข้ารับการรักษาในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองซานอันโตนิโอ
          เหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมศึกษารัฐเท็กซัสเมื่อวันอังคาร เป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนของสหรัฐที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี เหตุกราดยิงในโรงเรียนที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากก่อนหน้านี้ในสหรัฐเกิดที่โรงเรียนประถมศึกษาแซนดีฮุกในรัฐคอนเนทิคัต เมื่อเดือนธันวาคม 2555 มีผู้เสียชีวิต 26 ศพ โดยเป็นนักเรียน 20 คน และเกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมศึกษาในเมืองปาร์กแลนด์ รัฐฟลอริดา เมื่อเดือนธันวาคม 2561 นักเรียนและเจ้าหน้าที่โรงเรียนถูกยิงเสียชีวิต 17 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่