คุณปู่ชาวญี่ปุ่นทำสถิติแล่นเรือเพียงลำพังข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก ด้วยอายุมากที่สุดในโลก

นักแล่นเรือชาวญี่ปุ่น วัย 83 ปีเดินทางมาถึงประเทศบ้านเกิดในเช้าวันเสาร์ หลังจากเดินทางคนเดียวข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกโดยไม่หยุดพัก ทำสถิติเป็นบุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่ทำสำเร็จ

เคนอิจิ โฮริอิ นักเดินเรือชื่อดังชาวญี่ปุ่น วัย 83 ปีเดินทางมาถึงญี่ปุ่นในวันที่ 4 มิถุนายน หลังจากแล่นเรือคนเดียวข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกโดยไม่หยุดพัก กลายเป็นบุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่ทำสำเร็จ (Photo by JIJI PRESS / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า เคนอิจิ โฮริอิ นักเดินเรือชื่อดังชาวญี่ปุ่น เสร็จสิ้นการเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก มาถึงช่องแคบคิอิ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น หลังใช้เวลากว่า 2 เดือนในการแล่นเรือเพียงลำพัง โดยตั้งต้นจากท่าเรือในซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนมีนาคม ด้วยเรือขนาด 31 ฟุต ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานคลื่น

ความสำเร็จในการเดินเรือครั้งล่าสุดของนักเดินเรืออายุ 83 ปีชาวญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จหลังเคยแล่นเรือจากญี่ปุ่นไปยังซานฟรานซิสโกตอนอายุ 23 ปี กลายเป็นบุคคลแรกในโลกที่แล่นเรือเพียงลำพังข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก

ทีมประชาสัมพันธ์สำหรับการเดินทางครั้งล่าสุดของโฮริอิ กล่าวว่า คุณปู่โฮริอิเดินทางกลับมาถึงญี่ปุ่นในวันเสาร์ และทำให้เขาเป็นบุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่สามารถเดินทางข้ามมหาสมุทรที่ใหญ่ที่สุดและลึกที่สุดในโลก โดยลำพังแบบไม่หยุดพัก

การข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกในปี 2505 ของโฮริอิ กลายเป็นข่าวใหญ่ในสมัยนั้น เพราะเขาเริ่มการเดินทางโดยไม่มีพาสปอร์ต ถือเป็นการลักลอบเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาโดยผิดกฎหมาย

นอกเหนือจากการข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกในปี 2505 แล้ว โฮริอิยังเป็นที่รู้จักจากการแล่นเรือรอบโลกเพียงลำพังในปี 2517 และการแล่นเรือตามแนวขวางของโลกระหว่างปี 2521-2525.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงานไทยจากเหตุแผ่นดินไหว หวั่นเกิดสึนามิในญี่ปุ่น

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดโดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

'ไทย' ประเดิมโค้ช 'อิชิอิ' บุกพ่าย 'ญี่ปุ่น' 0-5 อุ่นเครื่องก่อนเอเชียน คัพ

วันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก