เด็กนักเรียนกว่า 100 คนได้รับการช่วยเหลือขณะเดินป่าในเทือกเขาแอลป์ของออสเตรีย

เด็กนักเรียนและครูจากโรงเรียนในเยอรมนีกว่า 100 คน ได้รับการช่วยเหลือด้วยเฮลิคอปเตอร์อย่างปลอดภัย หลังจากติดอยู่บนเส้นทางเดินป่าบนเทือกเขาแอลป์ ในการทำกิจกรรมที่ชื่อว่า "ทัวร์หลังเลิกงานสุดคลาสสิก"

เจ้าหน้าที่กู้ภัยออสเตรียให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินแก่นักเรียนและครูชาวเยอรมันกว่า 100 คน หลังจากที่พวกเขาติดอยู่บนเส้นทางเดินป่าบนเทือกเขาแอลป์ในอาณาเขตของออสเตรีย เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน (Photo by Handout / Landespolizeidirektion Vorarlberg / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า นักเรียนจำนวน 99 คน อายุระหว่าง 12-14 ปี และครูอีก 8 คน ออกเดินป่าบนเทือกเขาแอลป์ระหว่างทำกิจกรรมเมื่อวันอังคาร ก่อนจะติดอยู่บนเส้นทางหนึ่งบนเทือกเขาเพราะฝนตกหนัก จนไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้และร้องของความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายสิบคน ใช้เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำเข้าให้การช่วยเหลือฉุกเฉินเมื่อวันพุธ โดยตำรวจท้องที่กล่าวว่า นักเรียนและครูกลุ่มนี้ ซึ่งมาจากเมืองลุดวิกส์ฮาเฟิน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการลื่นล้ม ส่วนบางคนยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก

“ครูผู้นำทางได้ตรวจสอบข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตและเชื่อว่าเส้นทางในรัฐฟอร์อาร์ลแบร์ค ทางตะวันตกของออสเตรีย น่าจะเป็นเส้นทางที่ง่ายสำหรับการเดินป่าของกลุ่มนักเรียน จึงตัดสินใจเลือกเส้นทางเดินป่ากันเอง โดยไม่สนใจป้ายบอกทางไปยังเส้นทางที่เหมาะสม” ตำรวจระบุในถ้อยแถลง

“เส้นทางที่ท้าทาย คือไฮไลท์สำคัญของกิจกรรมที่ชื่อว่า "ทัวร์หลังเลิกงานสุดคลาสสิก" ตามที่บรรยายสรรพคุณไว้บนอินเทอร์เน็ต ทั้งๆที่เส้นทางนี้ไม่มีอยู่ในสารบบของมัคคุเทศก์อย่างเป็นทางการแล้ว มันเป็นเส้นทางที่ไม่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว" โวล์ฟกัง ดูเออร์ โฆษกตำรวจแห่งรัฐ บอกกับเอเอฟพี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"

จับตา นายกฯเรียกประชุมครม.วันหยุด วาระสำคัญเพียบ

วันนี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันหยุด เนื่องจากในสัปดาห์หน้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มีภารกิจเดินทางไปราชการที่ประเทศออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และ เยอรมนี

'พาณิชย์' ชี้เป้าขายอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก เสื้อผ้าสัตว์ เจาะตลาดเยอรมนี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ศึกษาการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในเยอรมนี พบบูมทั้งอาหารสัตว์ บริการเพื่อสัตว์เลี้ยง และการรักษาสัตว์เลี้ยง หลังคนยอมจ่ายเงินเพื่อสัตว์เลี้ยง เผยอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก และเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงมีโอกาสสูง

โลกฟุตบอลร่วมไว้อาลัย 'เบคเคนเบาเออร์' ตำนานเยอรมนี สิ้นลมในวัย 78 ปี

โลกลูกหนังร่วมไว้อาลัย เมื่อตำนานดาวเตะทีมชาติเยอรมนี อย่าง ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ เสียชีวิตลงด้วยวัย 78 ปี โดยครอบครัวของเขาออกมาแถลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา