รวบมือมีดวางเพลิงแทงคนบนรถไฟโตเกียว เจ็บนับสิบ

เกิดเหตุระทึกบนรถไฟสายเคโอของกรุงโตเกียวเมื่อค่ำวันอาทิตย์ มือมีดไล่แทงคนและวางเพลิง สื่อญี่ปุ่นเผยว่ามีคนบาดเจ็บ 10-15 ราย รายหนึ่งอาการสาหัส คนร้ายโดนควบคุมตัวไว้ได้

รายงานเอเอฟพีอ้างสื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่นว่า เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่มตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นช่วงเวลาปิดหีบเลือกตั้งทั่วไป สถานีเอ็นเอชเคกล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน ชายอายุ 60 ปีเศษอาการสาหัส แต่สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มีคนบาดเจ็บ 15 คน

เอ็นเอชเคเผยว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้จุดไฟในขบวนรถไฟด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าเขาเผาสิ่งใด รายงานกล่าวด้วยว่า ชายคนนี้สาดของเหลวรอบตู้โดยสาร

ผู้ให้บริการรถไฟสายนี้กล่าวว่า การเดินรถถูกระงับชั่วคราวภายหลังเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน เมื่อเวลาเกือบ 20.00 น. ใกล้กับย่านโคคูริวชานเมืองฝั่งตะวันตกของโตเกียว

ผู้โดยสารชายวัย 20 ปีเศษรายหนึ่งกล่าวกับเอ็นเอชเคว่า ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นกิจกรรมวันฮัลโลวีน แต่เมื่อเห็นชายคนหนึ่งถือมีดตรงเข้ามา เขาจึงวิ่งหนี โชคดีมากที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

วิดีโอที่เผยแพร่ทางทวิตเตอร์แสดงให้เห็นผู้โดยสารในขบวนรถไฟสายเคโอพากันวิ่งหนีอย่างแตกตื่นออกจากตู้โดยสารที่มองเห็นว่าเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ และเมื่อขบวนจอดที่สถานี หลายคนก็ปีนหนีออกทางหน้าต่าง

ญี่ปุ่นมีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนอย่างเข้มงวด และไม่ค่อยปรากฏอาชญากรรมรุนแรงบ่อยนัก แต่ผู้ก่อเหตุมักใช้อาวุธชนิดอื่นๆ เมื่อเดือนสิงหาคมเกิดเหตุแทงคนบนรถไฟขบวนหนึ่งในกรุงโตเกียว มีคนบาดเจ็บ 9 คน คนหนึ่งอาการสาหัส ผู้ต้องสงสัยมอบตัวในเวลาต่อมา

ปี 2562 ชายคนหนึ่งใช้มีดทำร้ายกลุ่มนักเรียนหญิงที่กำลังรอรถที่ป้ายรถประจำทาง มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นนักเรียนหญิง 1 คน และบาดเจ็บอีกมากกว่า 12 คน หนึ่งปีก่อนหน้านั้นก็เกิดเหตุชายคนหนึ่งใช้มีดแทงคนบนรถไฟหัวกระสุน มีคนเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา