เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 1 จากเหตุกราดยิงครั้งล่าสุดในสหรัฐฯ

เกิดเหตุกราดยิงที่โบสถ์แห่งหนึ่งในรัฐอลาบามาของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บ 1 คน นับเป็นเหตุการณ์แรกหลังการพิจารณาแก้ไขกฎหมายอาวุธปืน

แฟ้มภาพ เหตุกราดยิงในโบสถ์เจนีวา เพรสไบทีเรียน ภายในอาคารลากูนา วูดส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน (Photo by RINGO CHIU / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า สถานที่เกิดเหตุกราดยิงครั้งล่าสุดในสหรัฐฯ เกิดขึ้นที่โบสถ์เอพิสโกพัลของเซนต์สตีเฟน ในเมืองเวสตาเวียฮิลส์ รัฐอลาบามา และผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวไว้ได้ ตามคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวเสริมว่า การยิงเกิดขึ้นในขณะที่โบสถ์กำลังจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำมื้อใหญ่ ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาในโบสถ์เพียงลำพัง และเริ่มกราดยิงเข้าใส่ผู้คน มีผู้ถูกยิง 3 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย และอีกรายถูกนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาแล้ว ส่วนมูลเหตุจูงใจอยู่ในระหว่างสอบสวน

สหรัฐอเมริกากำลังตกอยู่ในภาวะตึงเครียดจากการก่อเหตุร้ายแรงด้วยอาวุธปืนหลายต่อหลายเหตุการณ์ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา และคดีที่ร้ายแรงที่สุดในช่วงนี้คือการกราดยิงที่โรงเรียนประถมร็อบบ์ของรัฐเท็กซัส ทำให้เด็ก 19 คนและครู 2 คนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม

ตั้งแต่ต้นปี มีผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯกว่า 20,000 ราย ด้วยความรุนแรงจากอาวุธปืน รวมถึงการฆ่าตัวตายด้วยอาวุธปืน ตามข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์ Gun Violence Archive.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม