‘ซูจี’ ถูกย้ายไปขังเดี่ยวในเรือนจำ

โฆษกรัฐบาลทหารเมียนมาเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า อองซาน ซูจีอดีตผู้นำรัฐบาลพลเรือนที่ถูกโค่นอำนาจไป โดนย้ายตัวจากการถูกกักบริเวณในบ้านไปอยู่ที่กักขังเดี่ยวในเรือนจำในกรุงเนปยีดอที่สร้างขึ้นโดยกองทัพ

          เอเอฟพีรายงานตั้งแต่รัฐประหารเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้วว่า ซูจีถูกกักบริเวณภายในบ้านพักหลังหนึ่งที่ไม่มีการเปิดเผยสถานที่ที่แน่ชัดในกรุงเนปยีดอ โดยมีเจ้าหน้าที่หลายคนและสุนัขของเธออยู่เป็นเพื่อน อ้างตามแหล่งข่าวที่พอจะรู้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้

          ผู้ชนะรางวัลโนเบลวัย 77 ปี ออกจากสถานที่ดังกล่าวได้ก็เพื่อไปรับฟังการพิจารณาคดีในศาล เมื่อวันพุธที่ผ่านเธอถูกย้ายจากการถูกกักบริเวณในบ้านหลังนั้น ไปเป็นการคุมขังเดี่ยวในเรือนจำ และการพิจารณาคดีของเธอในอนาคตจะเกิดขึ้นภายในห้องพิจารณาคดีที่สร้างขึ้นใหม่ภายในบริเวณเรือนจำนี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับ 'ไอ้นาย ท้าวโคตร' อดีตสามีจอมอำมหิตฆ่า 'น้องสา' อินฟูลเอนเซอร์สาวชาวเมียนมาร์

จากกรณีที่ นางสา หรือ “น้องสา” ยุ 32 ปี นางสา (THUZAR AUNG) สัญชาติเมียนมาร์ ที่ทำงานเป็นพนักงานชงกาแฟอยู่ห้างน

'อนุทิน' บอกทูตสหรัฐเข้าใจสถานการณ์การเมืองไทย!

'อนุทิน' เผย ทูตสหรัฐเข้าใจสถานการณ์การเมืองไทย พรรคอันดับ 1 ไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล เป็นเรื่องกลไกทางการเมือง ปี 2562 ก็เคยเกิดขึ้น ลั่นรัฐบาลนี้เป็นของประชาชน ไม่ได้มาจากผลพวงรัฐประหาร

เต็มคาราเบล แรงงานต่างด้าวเมาหนักนั่งร้องไห้ สายตรวจช่วยส่งถึงบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจรถจักยานยนต์ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรีได้รับแจ้งจาก นายสุราษฎร์  ม่วงคาม อายุ 46ปีเจ้าของร้านส้มตำไก่ย่างวิเชียรบุรี