อัฒจันทร์สนามสู้วัวถล่มในโคลอมเบียดับ4

เกิดเหตุอัฒจันทร์ของสนามสู้วัวกระทิงถล่มในโคลอมเบียเมื่อวันอาทิตย์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 300 คน ในงานสู้วัวกระทิงที่ให้ผู้ชมลงไปในสนามได้ด้วย
          เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานมื่อวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2565 ว่าเกิดเหตุอัตจันทร์แถบหนึ่งของสนามสู้วัวกระทิงพังถล่มลงมาที่เมืองเอลเอสปินัล จังหวัดโตลีมา ภาคกลางของโคลอมเบีย เมื่อวันอาทิตย์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 300 คน
          โฆเซ ริการ์โด โอรอซโก ผู้ว่าการจังหวัดโตลีมา เผยกับสถานีวิทยุท้องถิ่นว่า เหตุอัฒจันทร์สนามสู้วัวกระทิงพังถล่มลงมา มีรายงานผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นผู้หญิง 2 คน, ชาย 1 คน และเด็ก 1 ราย
          วิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเป็นภาพแถบหนึ่งของอัฒจันทร์ขนาด 3 ชั้นที่สร้างด้วยไม้ ซึ่งมีผู้ชมอยู่เต็มพังถล่มลงมาทับหลายสิบคนที่อยู่ด้านล่าง อีกหนึ่งวิดีโอที่ถ่ายโดยผู้อยู่ในเหตุการณ์ เป็นภาพของผู้คนที่กำลังวิ่งหนีขณะอัฒจันทร์ถล่มลงมาขณะที่วัวกระทิงยังวิ่งอยู่ในสนาม
          มาร์ธา ปาลาซิออส สาธารณสุขจังหวัดโตลีมา เผยว่า จากรายงานของโรงพยาบาลต่างๆ ในภูมิภาค มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุอัฒจันทร์สนามสู้วัวถล่มเข้ารักษาตัวราว 322 คน โดย 4 คนอาการหนักต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู
          การจัดสู้วัวกระทิงที่เกิดเหตุอัฒจันทร์ถล่มเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลฉลองเซนต์ปีเตอร์และเซนต์ปอลในภูมิภาคนี้ของโคลอมเบีย ซึ่งเป็นการสู้วัวกระทิงที่เรียกว่า “คอร์ราเลฆัส” ให้ผู้ชมลงไปร่วมสู้วัวกระทิงได้ด้วย
          โอรอซโก ผู้ว่าการจังหวัดโตลีมาเผยว่า เตรียมห้ามไม่ให้จัดสู้วัวกระทิงเช่นนี้อีก เนื่องจากเป็นอันตรายและส่งเสริมการทารุณสัตว์
          ในการจัดสู้วัวกระทิงแบบคอร์ราเลฆัส ที่เมืองเอลเอสปินัล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และการสู้วัวแบบนี้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาที่เมืองเรเปลอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย
          กุสตาโว เปโตร ว่าที่ประธานาธิบดีโคลอมเบียที่เพิ่งชนะการเลือกตั้ง และจะสาบานตนเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 7 สิงหาคม ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกการสู้วัวกระทิงสมัครเล่นแบบนี้เช่นกัน ตอนที่เขาเป็นนายกเทศมนตรีกรุงโบโกตา เขาสั่งให้ยกเลิกการสู้วัวกระทิงที่เรียกว่า “ลาซานตามาเรีย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดช็อก 'เบลตราน' นักเตะโคลอมเบีย วูบกลางสนามซ้อมเสียชีวิตในวัย 24 ปี

เกิดเหตุเศร้าในวงการฟุตบอลอีกครั้งเมื่อ กีเยร์โม เบลตราน นักฟุตบอลชาวโคลอมเบีย เสียชีวิตในวัยเพียง 24 ปี หลังหมดสติระหว่างการฝึกซ้อมกับต้นสังกัด รีล ซานตา ครูซ

พ่อหลุยส์ ดิอาซ เปิดปากครั้งแรกหลังถูกกบฏ ELN ปล่อยตัว

หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของหลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะตัวเก่งจากทีมลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อของโคลอมเบียเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ถูกกลุ่มกบฏ ELN ปล่อยตัวให้เป็นอิสระเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

โคลอมเบีย ยัน พ่อหลุยส์ ดิอาซ ถูกกลุ่มกบฏลักพาตัว เร่งค้นหาเต็มที่

รัฐบาลของประเทศโคลอมเบีย ออกมายืนยันว่า หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถูกลักพาตัวไปโดยกลุ่มกบฏฝ่ายซ้ายของกองกำลังปลดแอกประชาชน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด

ทั่วโลกส่งกำลังใจให้ 'ดิอาซ' ปีกหงส์แดง หลังครอบครัวถูกลักพาตัวที่โคลอมเบีย

วิกกี ดาบียา ผู้สื่อข่าวโคลอมเบียรายงานว่า คุณพ่อ และคุณแม่ของ หลุยซ์ ดิอาซ แนวรุก ลิเวอร์พูล ถูกลักพาตัวที่โคลอมเบียประเทศบ้านเกิด เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจเข้ามาดูแลคดีแล้ว และเร่งตามกลับมาอย่างเร็วที่สุด

สาวไทยสุดแกร่ง เบียดชนะโคลอมเบีย3-1 ปิดฉากคัดโอลิมปิก ชนะ4นัดติดจบที่ 5

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส