พบ46ศพในรถบรรทุกที่เท็กซัส

เจ้าหน้าที่สหรัฐเผยพบผู้อพยพอย่างน้อย 46 ศพอยู่ในและรอบๆ รถบรรทุกเทรลเลอร์ที่จอดทิ้งไว้ริมถนนสายหนึ่งย่านชานเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัสเมื่อวันจันทร์ และมีผู้อพยพที่ยังมีสติ 16 คนส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล
          เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานเมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565 ว่า จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สหรัฐพบผู้อพยพอย่างน้อย 46 ศพ อยู่ในและรอบๆ รถบรรทุกเทรลเลอร์คันหนึ่งที่จอดทิ้งไว้ริมถนนสายหนึ่งที่ชานเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น เมืองนี้อยู่ห่างจากชายแดนเม็กซิโกด้วยการขับรถราว 2-3 ชั่วโมง เคยเกิดเหตุพบศพผู้อพยพในรถบรรทุกเทรลเลอร์เช่นนี้เมื่อ 5 ปีก่อน
          ชาร์ลส์ ฮูด หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองซานอันโตนิโอ แถลงว่า ขณะนี้ยืนยันผู้เสียชีวิตที่รถบรรทุกเทรลเลอร์ได้แล้ว 46 ศพ และมีผู้ที่ยังไม่เสียชีวิตและมีสติ 16 คน โดยเป็นผู้ใหญ่ 12 คน และเยาวชน 4 คน โดยส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล พวกเขามีอาการของฮีตสโตร์กและหมดแรงจากความร้อน ในรถบรรทุกคันที่พบศพไม่พบว่ามีน้ำดื่มอยู่เลย รถคันนี้เป็นรถบรรทุกเทรลเลอร์ห้องเย็น แต่ในส่วนของห้องเย็นไม่มีเครื่องปรับอากาศ
          เจ้าหน้าที่เผยว่าได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คนที่เกี่ยวข้องกับเหตุพบศพผู้อพยพจำนวนมากในรถบรรทุกครั้งนี้
          เมืองซานอันโตนิโออยู่ห่างจากพรมแดนเม็กซิโกราว 250 กิโลเมตร เป็นเส้นทางผ่านหลักในการลักลอบนำผู้อพยพเข้าสหรัฐ เนื่องจากมีทางหลวงสายไอ-35 ถนนสายหลักที่ทอดตัวตลอดพรมแดนเม็กซิโกและมีรถบรรทุกวิ่งอย่างหนาแน่น
          ในวันจันทร์ที่เกิดเหตุ เมืองซานอันโตนิโอเผชิญคลื่นความร้อนทำลายสถิติ พื้นที่ที่พบศพผู้เสียชีวิตในรถบรรทุก อุณหภูมิสูงถึง 39.5 องศาเซลเซียส
          วิลเลียม แมคมานัส ผู้บังคับการตำรวจเมืองซานอันโตนิโอ เผยว่า ตำรวจได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินเมื่อเวลาราว 17.50 น. วันจันทร์ หรือ 05.50 น. ตามเวลาประเทศไทย พนักงานคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในอาคารใกล้บริเวณนั้น ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เขาจึงเดินออกมาสำรวจและพบรถบรรทุกเทรลเลอร์ที่ประตูเปิดแง้มอยู่ เขาเปิดประตูดูและพบผู้เสียชีวิตหลายศพอยู่ด้านใน
          มาร์เซโล เอบราด รัฐมนตรีต่างประเทศเม็กซิโก ระบุว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นโศกนาฏกรรม และเผยว่าเจ้าหน้าที่สถานกงสุลเม็กซิโกเดินทางไปโรงพยาบาลที่ให้การรักษาผู้ที่พบในรถบรรทุก และจะให้ความช่วยเหลือเท่าที่เป็นไปได้ โดยเผยด้วยว่าผู้รอดชีวิต 2 คนเป็นชาวกัวเตมาลา
          เมืองซานอันโตนิโอเคยเกิดโศกนาฏกรรมกับผู้อพยพคล้ายกันนี้เมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 รถบรรทุกเทรลเลอร์ซึ่งมาจอดที่ลานจอดรถของห้างวอลมาร์ทพบผู้อพยพเสียชีวิต 10 ศพ เนื่องจากหายใจไม่ออกจนเสียชีวิตในเทรลเลอร์ที่เครื่องปรับอากาศเสียและช่องระบายอากาศอุดตัน ขณะที่อีกหลายสิบชีวิตส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการฮีตสโตร์กและภาวะขาดน้ำ ต่อมาศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต เจมส์ มัทธิว แบรดลีย์ จูเนียร์ คนขับรถบรรทุกคันนี้ฐานค้ามนุษย์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งตั้งด่านชั่งน้ำหนักทั่วประเทศสกัดรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้ไปตรวจการจราจรและเส้นทางที่มีรถบรรทุกพลุกพล่าน ที่ด่านชั่งน้ำหนัก

ศาลอนุญาตผัดฟ้องเสี่ยบิ๊กรถบรรทุกดินกับลูกน้อง ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ที่ศาลอาญาพระโขนง พนักงานสอบสวน สน.พระโขนงได้นำสำนวนที่มีการกล่าวหา นายศักดิ์มงคล ทาสะโก คนขับรถบรรทุกขนดินที่บรรทุกน้ำหนักเกินพิกัดเหยียบแผ่นซีเมนต์ฝาปิดปากท่อร้อยสายไฟ

3 หน่วยงานถกแก้รถบรรทุก สุ่มตรวจกว่า 300 ไซต์งาน จี้เอาผิดเจ้าของรถแทนคนขับ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกันในการแก้ไขปัญหารถบรรทุกวิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

สลด! บิ๊กไบค์พุ่งชนกลางลำรถพ่วง ดับคาที่

พ.ต.ท.ดำรงค์ สุขชูศรี สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่บริเวณจุดกลับรถ ซอยกิ่งแก้ว 9/1 (เดชไกรศรี 1)