MI5-FBIเตือนภัยคุกคามระยะยาวจากจีน

ผู้อำนวยการเอ็มไอ 5 และเอฟบีไอเตือนถึงภัยคุกคามระยะยาวที่เพิ่มขึ้นของจีนต่อสหราชอาณาจักรและสหรัฐในการแถลงร่วมกันครั้งแรกในกรุงลอนดอน
          รอยเตอร์รายงานว่า เคน แมคคัลลัม ผู้อำนวยการเอ็มไอ 5 หน่วยข่าวกรองในประเทศของอังกฤษ และคริสโตเฟอร์ เรย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) เตือนถึงภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นของจีนต่อสหราชอาณาจักรและสหรัฐ ในการแถลงร่วมกันครั้งแรกที่เทมส์เฮาส์ สำนักงานใหญ่เอ็มไอ 5 ในกรุงลอนดอนเมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคม 2565
          แมคคัลลัมกล่าวว่า เอ็มไอ 5 จำเป็นต้องทำงานเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า เพื่อติดตามกิจกรรมที่น่าเป็นกังวลของจีน โดยในปี 2561 มีการสืบสวนในเรื่องนี้เพิ่มขึ้นถึง 7 เท่า
          เรย์ ผู้อำนวยการเอฟบีไอ ระบุว่า รัฐบาลจีนเป็นภัยคุกคามระยะยาวใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจและความมั่นคงแห่งชาติสำหรับสหราชอาณาจักรและสหรัฐ รวมถึงชาติพันธมิตรในยุโรปและชาติอื่นๆ
          เรย์กล่าวว่า รัฐบาลจีนพยายามมีอิทธิพลต่อโลกด้วยการเข้าแทรกแซงการเมืองของเราและของประเทศพันธมิตร ยกตัวอย่างว่าจีนเข้าแทรกแซงโดยตรงกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาคองเกรสในนิวยอร์กปีนี้ เนื่องจากจีนไม่ต้องการให้ผู้สมัครที่วิจารณ์จีน และเคยเข้าร่วมชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยที่จตุรัสเทียนอันเหมิน เป็นผู้ชนะเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ