คนร้ายบุกโรงเรียนอนุบาลในจีน ใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 6 คน

มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 6 คนจากเหตุโจมตีด้วยอาวุธมีด ที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในมณฑลเจียงซี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 3 สิงหาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปในโรงเรียนอนุบาลเอกชนแห่งหนึ่งในเขตอันฝู ในมณฑลเจียงซี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน และทำร้ายคนด้วยอาวุธมีด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 6 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยชายรายหนึ่ง สวมหมวกและหน้ากากปกปิดใบหน้า บุกเข้าไปในโรงเรียนอนุบาล เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันพุธ (09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ก่อนจะไล่ทำร้ายคนด้วยอาวุธมีดที่พกติดตัวมา เป็นเหตุให้มีการเสียชีวิตและบาดเจ็บเกิดขึ้น และหลบหนีไปได้หลังจากนั้น ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงสาธารณะกำลังพยายามทุกวิถีทางในการตามล่าตัวผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว

ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บประกาศออกมา ท่ามกลางความกังวลของสาธารณชนว่าอาจจะมีเด็กเสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยภาพวีดีโอเคลื่อนไหวที่เผยแพร่โดยสื่อของรัฐรายหนึ่งในแสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเคลื่อนย้ายร่างเด็กตัวเล็กๆ ไว้ในอ้อมแขนไปยังรถพยาบาลที่จอดรอรับอยู่

อาชญากรรมรุนแรงเกิดขึ้นได้ยากในจีน ซึ่งห้ามไม่ให้พลเมืองมีอาวุธปืนโดยเด็ดขาด แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลายเป็นว่ามีการทำร้ายกันด้วยอาวุธมีดเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และการโจมตีด้วยมีดจนถึงแก่ชีวิตเกิดขึ้นบ่อยในโรงเรียนทั่วประเทศ ด้วยข้ออ้างว่าต้องการแก้แค้นสังคม

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีเด็ก 2 คนเสียชีวิตและอีก 16 คนได้รับบาดเจ็บ จากเหตุชายคนหนึ่งพกพาอาวุธมีดเข้าไปในโรงเรียนอนุบาลทางตอนใต้ของจีนและก่อเหตุดังกล่าว ขณะที่เดือนที่แล้ว เกิดเหตุทำร้ายกันด้วยอาวุธมีด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คนที่โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะถูกยิงและควบคุมตัวโดยตำรวจ.

เพิ่มเพื่อน