ฟ้าผ่าใกล้ทำเนียบขาว ดับ 3 ศพ

เกิดเหตุฟ้าผ่าในสวนสาธารณะใกล้ทำเนียบขาว ทำให้มีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิต 3 ราย

แฟ้มภาพ ฟ้าผ่ารุนแรงที่มักเกิดในสหรัฐอเมริกา และคร่าชีวิตผู้คนหลายสิบคนในแต่ละปี (Photo by DAVID MCNEW / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุฟ้าผ่าที่จัตุรัสลาฟาแย็ต ซึ่งเป็นสวนสาธารณะเล็กๆ ฝั่งตรงข้ามทำเนียบขาว กลางกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐอเมริกา ในช่วงเวลาประมาณ 19:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของคืนวันพฤหัสบดี (06.00 น. ตามเวลาประเทศไทยในเช้าวันศุกร์) ส่งผลให้ผู้ชาย 2 คนและผู้หญิง 2 คนได้รับบาดเจ็บร้ายแรงถึงชีวิต ตามคำแถลงของแผนกดับเพลิงและฉุกเฉินในท้องที่

ผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แต่หลังจากนั้นไม่นานตำรวจนครบาลก็ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ผู้เคราะห์ร้ายที่เป็นคู่สามีภรรยาสูงอายุ เสียชีวิตแล้วแทบจะในทันทีที่โดนฟ้าผ่า ก่อนผู้เสียชีวิตรายที่ 3 จะตามมา หลังทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ขณะที่ผู้เคราะห์ร้ายอีกคนยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลด้วยภาวะวิกฤต

โฆษกหญิงของทำเนียบขาวกล่าวว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดนขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียชีวิตอันน่าเศร้าครั้งนี้ และหวังว่าผู้เคราะห์ร้ายอีกคนจะสามารถฟื้นจากอาการวิกฤตได้ในเร็ววัน

ผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 4 ต่างมาเดินเล่นทำกิจกรรมในสวนสาธารณะดังกล่าว ก่อนเกิดพายุฝนกระหน่ำแบบทันทีทันใด จนทั้ง 4 คนต้องหาที่หลบพายุฝนใต้ต้นไม้ต้นหนึ่ง ก่อนฟ้าจะผ่าลงมาที่ต้นไม้ต้นนั้นอย่างรุนแรง ตามคำบอกเล่าของพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เห็นได้ชัดว่าต้นไม้ใหญ่ไม่ใช่ที่ปลอดภัยเวลามีพายุฝน

จากข้อมูลของหน่วยบริการสภาพอากาศของสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า เหตุฟ้าผ่าคร่าชีวิตผู้คนไปโดยเฉลี่ย 27 คนต่อปีในสหรัฐอเมริกา ตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และมีเพียงประมาณ 10% ของผู้ที่โดนฟ้าผ่าเท่านั้นที่เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้น ส่วนหลายคนที่รอดพ้นการเสียชีวิตก็มักประสบกับความทุพพลภาพถาวร รวมถึงความเสียหายทางระบบประสาท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

สลด! พายุฤดูร้อนถล่มพิษณุโลก ฟ้าผ่าชาวบ้านดับ 1 บ้านเรือนเสียหายอื้อ

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน สร้างบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ และที่เศร้าสลดฟ้าผ่าชาวบ้านชุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดที่ 1219 (13) บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่