รถบัสพลิกคว่ำในโครเอเชีย เสียชีวิต 12 ราย

นักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ 12 คนเสียชีวิตและอีก 30 คนได้รับบาดเจ็บ จากเหตุรถบัสโดยสารแล่นไถลออกจากทางหลวงทางตอนเหนือของโครเอเชีย

ตำรวจและหน่วยฉุกเฉินของโครเอเชีย มายังที่เกิดเหตุรถบัสโดยสารไถลออกนอกเส้นทางและพลิกคว่ำบนทางหลวงวารัดซิน-ซาเกร็บ จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ 12 คนเสียชีวิต และอีก 30 คนได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม (Photo by Damir Senčar / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 กล่าวว่า อุบัติเหตุรถบัสโดยสารแล่นไถลออกนอกเส้นทางและพลิกคว่ำในประเทศโครเอเชียเมื่อวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตชาวโปแลนด์ 12 รายและบาดเจ็บกว่า 30 คน โดยเกินกว่าครึ่งของผู้บาดเจ็บ มีอาการสาหัส

"รถบัสที่ประสบเหตุ จดทะเบียนในโปแลนด์ และผู้โดยสารทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์  ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตทั้งหมด และสำหรับผู้บาดเจ็บ เราจะดูแลรักษาอย่างดีที่สุด" ดาเวอร์ โบซิโนวิช รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย กล่าวในการแถลงข่าวในเมืองวารัดซิน ทางเหนือของโครเอเชีย

“อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05:40 น. ตามเวลาท้องถิ่น (10.40 น. ตามเวลาประเทศไทย) รถบัสโดยสารแล่นไถลออกนอกทางหลัก และตกลงไปในคูน้ำนอกทางหลวง และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมรถบัสคันดังกล่าวถึงแล่นไถลออกจากเส้นทาง” มาร์โค มูริช โฆษกตำรวจกล่าว

ชายฝั่งเอเดรียติกที่สวยงามของโครเอเชีย ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนในฤดูร้อน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ ซึ่งมีตัวเลขการมาเยือนโครเอเชีย กว่า 580,000 คนตั้งแต่ต้นปี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กระทิงดุ' ยิงโทษเฉือน 'โครแอต' 5-4 ซิวแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สมัยแรก

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022/23 คืนวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ โครเอเชีย ฟาดแข้งกันที่ สตาดิโอ เฟเยนอร์ด ประเทศเนเธอร์แลนด์

'โครแอต' ต่อเวลาดับ 'เนเธอร์แลนด์' 4-2 ลิ่วชิงฯ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022/23 คืนวันพุธที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ คู่แรก เนเธอร์แลนด์ เปิดบ้านที่สนามเดอ คุป เมืองร็อตเตอร์ดัม พบ โครเอเชีย

'โมดริช' ยืนยันยังไม่อำลาทีมชาติ ไม่ชัวร์ช่วย 'โครแอต' ลุยยูโร 2024

ลูกา โมดริช กองกลางจอมเก๋าทีมชาติโครเอเชีย ออกมายืนยันว่าตนยังไม่คิดที่จะอำลาการรับใช้ชาติแต่อย่างใด แต่ก็ไม่การันตีว่าเขาจะอยู่ช่วยทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ในอีก 2 ปีข้างหน้าหรือไม่

'ออร์ซิช' ซัดชัย 'โครแอต' เฉือน 'โมร็อกโก' 2-1 ซิวที่ 3 บอลโลก

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงอันดับ 3 ระหว่าง โครเอเชีย รองเเชมป์เก่า พบกับ โมร็อกโก ฟาดแข้งกันที่คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม

'โมร็อกโก' กระหายชัยชนะกว่า 'โครเอเชีย' มีลุ้นอันดับ 3 ปลอบใจกลับบ้าน

เหลืออีกเพียง 2 นัดสุดท้าย สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่กำลังจะรูดม่านปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ เกมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ เป็นการชิงอันดับ 3 ของสองทีมที่ผิดหวังมาในรอบตัดเชือก ระหว่าง "ตราหมากรุก" โครเอเชีย รองแชมป์เมื่อปี 2018 กับ "สิงโตแอตลาส" โมร็อกโก ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม และก็กินกันไม่ลงเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ฟาดแข้งกันที่ คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม เวลา 22.00น. ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด