ฟ้องแร็ปเปอร์ 'สกอตต์ - เดรค' ทำแฟนคอนเสิร์ตเหยียบกันตาย

ผู้ชมคอนเสิร์ตที่ได้รับบาดเจ็บจ้างบริษัทกฎหมายยื่นฟ้องสองแร็ปเปอร์คนดัง ทราวิส สกอตต์ และเดรค โทษฐานเป็นต้นเหตุความโกลาหลที่ทำให้แฟนคอนเสิร์ตเหยียบกันตาย 8 คนเมื่อวันศุกร์

แฟ้มภาพ ทราวิส สกอตต์ (ซ้าย) และเดรค ในงานปาร์ตี้ฉลองออกอัลบั้มใหม่ของเดรค ที่นิวยอร์กซิตี เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2556 (Getty Images)

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2564 อ้างคำยืนยันจากบริษัทกฎหมายโธมัส เจ. เฮนรี ผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งอ้างอิงรายงานข่าวเดลีเมล์ที่ว่า บริษัทได้ยื่นฟ้องคดีทางแพ่งเป็นคดีแรกๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับโศกนาฏกรรมในคอนเสิร์ตของทราวิส สกอตต์ ที่นิทรรศการดนตรีแอสโตรเวิลด์ โดยโจทก์คือคริสเตียน พาเรเดส ผู้ชมคอนเสิร์ตวัย 23 ปี ที่เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงในคอนเสิร์ตเมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน

พาเรเดส ซึ่งเป็นชาวเทกซัส ยังฟ้องบริษัท ไลฟ์เนชัน ผู้จัดคอนเสิร์ต และเอ็นอาร์จีพาร์ค ที่เป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ตในเมืองฮุสตัน ซึ่งมีผู้ชมราว 50,000 คนในวันนั้น โดยคำฟ้องกล่าวว่า โจทก์รู้สึกว่าโดนแรงผลักไปทางด้านหน้าเวทีอย่างปุบปับขณะผู้ชมกรูกันเข้าไประหว่างที่สกอตต์กำลังแสดงบนเวที ก่อให้เกิดความโกลาหลวุ่นวายและเริ่มมีคนโดนเหยียบ

"หลายคนวิงวอนขอความช่วยเหลือจากพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่บริษัท ไลฟ์เนชันเอนเตอร์เทนเมนต์ ว่าจ้างมา แต่ถูกเพิกเฉย" คำฟ้องที่ยื่นต่อศาลแฮร์ริสเคาต์ตีของเมืองฮุสตัน กล่าว โดยอ้างว่า สกอตต์กระตุ้นให้เกิดการประทุษร้ายและความโกลาหลวุ่นวายในเหตุการณ์ก่อนหน้านั้น และจำเลยรู้หรือควรรู้ถึงการกระทำก่อนหน้านั้นของสกอตต์

ส่วนเดรค แร็ปเปอร์คนดังชาวแคนาดา ที่ร่วมเวทีแสดงกับสกอตต์ด้วย ก็โดนฟ้องฐานมีส่วนทำให้แฟนเพลงกรูกันไปหน้าเวที "เมื่อเดรคขึ้นเวทีพร้อมกับทราวิส สกอตต์ เขาช่วยปลุกระดมฝูงชน ถึงแม้เขารู้ถึงการกระทำก่อนหน้านั้นของทราวิส สกอตต์" คำฟ้องกล่าว และว่า เขายังคงแสดงต่อไป แม้ว่าฝูงชนเริ่มควบคุมไม่ได้และการประทุษร้ายยังดำเนินอยู่

นอกจากโจทก์รายนี้ เอเอฟพีรายงานว่า ยังมีทนายความสิทธิพลเมืองคนดัง เบน ครัมป์ และบ็อบ ฮิลเลียร์ด ประกาศว่าได้เป็นตัวแทนผู้ชมคอนเสิร์ตวัย 21 ปี ยื่นฟ้องสกอตต์และแอสโตรเวิลด์ ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีที่สกอตต์ก่อตั้งเมื่อปี 2561 และยังประกาศจะรับเป็นตัวแทนผู้ชมคอนเสิร์ตคนอื่นๆ ที่ต้องการยื่นฟ้องเรียกค่าชดเชยด้วย

ทางการรัฐเทกซัสได้เปิดการสอบสวนเหตุการณ์โกลาหลที่คอนเสิร์ตนี้ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บ 25 คน โดยทรอย ฟินเนอร์ ผู้บัญชาการตำรวจฮุสตัน เผยเมื่อวันเสาร์ว่า ตำรวจได้สอบสวนทางอาญาทั้งคดีทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและคดียาเสพติด โดยมีรายงานว่ามีบางคนใช้เข็มแทงผู้คนในคอนเสิร์ต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบเหตุแฟนเพลงคลั่งเหยียบกันตาย 8 ศพ คอนเสิร์ต 'ทราวิส สกอตต์'

ตำรวจเทกซัสสหรัฐเปิดการสอบสวนทางอาญาเหตุคนตาย 8 ศพระหว่างคอนเสิร์ตของแร็ปเปอร์ "ทราวิส สกอตต์" เมื่อวันศุกร์ พบบางรายหัวใจวาย โดยมีข่าวว่ามือป่วนใช้เข็มฉีดยาทิ่มแทงคนด้วย