ไฟไหม้บาร์คาราโอเกะในเวียดนาม เสียชีวิต 23 เจ็บ 11

เกิดเหตุไฟไหม้ช่วงกลางดึกที่บาร์คาราโอเกะในจังหวัดบินห์เซือง ทางเหนือของนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย และบาดเจ็บ 11 คน

นักดับเพลิงกำลังทำงานในที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บาร์คาราโอเกะในจังหวัดบินห์เซือง ทางเหนือของนครโฮจิมินห์ เมื่อวันที่ 6 กันยายน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 รายและบาดเจ็บอีก 11 คน (Photo by Vietnam News Agency / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 7 กันยายน 2565 กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ที่มีต้นเพลิงจากชั้น 2 ของบาร์คาราโอเกะแห่งหนึ่งในเวียดนามเมื่อคืนวันอังคาร โหมกระหน่ำอาคาร ทำให้ผู้ใช้บริการและพนักงานที่บาร์ดังกล่าว เบียดเสียดหนีตายอย่างโกลาหล

ควันหนาทึบปกคลุมไปทั่วบันไดและปิดกั้นทางออกฉุกเฉิน ทำให้ผู้คนต้องหนีไปทางระเบียงเพื่อหนีไฟ ขณะที่บางคนยอมกระโดดจากระเบียงลงมาจนได้รับบาดเจ็บ ตามรายงานของสื่อรัฐ

บาร์คาราโอเกะที่เกิดเหตุ มีห้องบริการ 30 ห้องและตั้งอยู่ในย่านที่อยู่อาศัยที่มีผู้คนหนาแน่นในเมืองถ้วนอัน จังหวัดบินห์เซือง ทางเหนือของนครโฮจิมินห์ ทำให้ยากลำบากต่อการดับเพลิงและอพยพ

"เรายังคงค้นหาผู้ประสบเหตุเพิ่มเติม ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจนถึงตอนนี้คือ 23 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน" มาย ฮุง ดุง เจ้าหน้าที่ของพรรคการเมืองในท้องถิ่นกล่าวกับเอเอฟพี

ย้อนไป 6 ปีก่อน เกิดเพลิงไหม้บาร์คาราโอเกะในกรุงฮานอย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย จากนั้นเวียดนามก็ปรับปรุงมาตรการป้องกันอัคคีภัยที่บาร์และคลับทั่วประเทศมาตลอด จนกระทั่งเหตุในครั้งนี้ ที่มีรายงานว่าระบบความปลอดภัยของบาร์ที่เกิดเหตุได้รับการประเมินมาตรฐานแล้ว แต่ก็ยังเกิดความเสียหายใหญ่อยู่ดี

เมื่อวันพุธ นายกรัฐมนตรี ฟาม มินห์ จิญ ของเวียดนาม ออกมาสั่งการทันทีให้มีการตรวจสอบระบบความปลอดภัยในสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงเพิ่มเติม โดยเฉพาะสถานบันเทิง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

พาณิชย์โชว์ Soft Power อาหารไทย กินกับ 'ข้าวไทย'

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศนำทัพประชาสัมพันธ์ข้าวพรีเมียม ส่งเสริม Soft Power อาหารไทย ในงานประชุมข้าวนานาชาติ ณ เมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมค้าข้าวทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 400 ราย และใช้โอกาสนี้เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางการค้าข้าวไทย - เวียดนาม ครั้งที่ 17 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนข้อมูลการผลิตและการค้าข้าว ส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือทางการค้าข้าวระหว่างสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยและสมาคมอาหารเวียดนามในฐานะผู้ส่งออกข้าวสำคัญของโลก