เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคทเธอรีน เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ปรากฏตัวพร้อมกันที่พระราชวังวินด์เซอร์

สองเจ้าชายแห่งราชวงศ์อังกฤษ พร้อมพระชายา มารวมตัวกันที่พระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อพบปะพสกนิกรและร่วมรำลึกถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

(จากซ้ายไปขวา) เจ้าหญิงแคทเธอรีน, เจ้าชายวิลเลียม, เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ปรากฏตัวร่วมกันที่พระราชวังวินด์เซอร์ เมื่อวันที่ 10 กันยายน เพื่อพบปะพสกนิกรและร่วมรำลึกถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผู้เสด็จสวรรคต (Photo by Chris Jackson / POOL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565 กล่าวว่า เจ้าชายวิลเลียม, เจ้าหญิงแคทเธอรีน, เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล เดินทางมายังพระราชวังวินด์เซอร์เมื่อวันเสาร์ เพื่อพบปะพสกนิกรที่มาวางดอกไม้และร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

พระบรมวงศานุวงศ์ทั้ง 4 ในอาภรณ์ไว้ทุกข์สีดำ ปรากฏตัวหน้าประตูพระราชวังวินด์เซอร์เพื่อเยี่ยมชมกองดอกไม้ที่ประชาชนชนนำมาวางไว้เพื่อแสดงความอาลัยต่อควีนเอลิซาเบธ ถือเป็นครั้งแรกที่สาธารณชนได้เห็นบุคคลทั้ง 4 ปรากฏตัวร่วมกัน ภายหลังห่างเหินกันมานานซักระยะ

เจ้าชายวิลเลียม, เจ้าหญิงแคทเธอรีน, เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน เคยได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นเสาหลักทั้งสี่ที่ค้ำจุนราชวงศ์และสถาบันกษัตริย์ให้น่าดึงดูดและได้รับความเคารพต่อคนรุ่นหลัง

แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าชายพี่น้องทั้งสองเริ่มแย่ลงไม่นานหลังจากที่เจ้าชายแฮร์รีพระอนุชาได้อภิเษกกับเมแกน มาร์เคิล นักแสดงโทรทัศน์ชาวอเมริกัน เมื่อปี 2561

การได้เห็นเจ้าชายทั้งสองและครอบครัวอยู่ด้วยกัน พร้อมหน้า แม้ว่าจะมีความห่างเหินอยู่บ้าง ก็น่าจะจุดประกายให้สาธารณชนคาดหวังเรื่องการกลับมาปรองดองกันเป็นการส่วนตัว โดยการปรากฏตัวร่วมกันของพระบรมวงศานุวงศ์ทั้ง 4 ครั้งล่าสุด คืองานพระราชพิธีฉลองวันชาติเครือจักรภพ ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์เมื่อปี 2563 ก่อนเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน จะประกาศออกจากราชวงศ์อังกฤษไม่กี่วันให้หลัง และย้ายไปใช้ชีวิตที่สหรัฐอเมริกา

แต่ตอนนี้คาดว่าพระบรมวงศานุวงศ์ทั้ง 4 จะประทับอยู่เพื่อร่วมงานพระราชพิธีศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ในวันที่ 19 กันยายน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง