รถบัสชนกันในเมียนมา เสียชีวิต 13 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายและบาดเจ็บอีก 23 คน จากเหตุรถบัสโดยสาร 2 คันชนกับรถที่จอดอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ในภาคกลางของเมียนมา

(Photo by Ye Aung THU / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุบนถนนมอเตอร์เวย์ในภาคกลางของเมียนมา โดยรถบัสโดยสาร 2 คัน พุ่งชนรถยนต์ที่จอดอยู่บนถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายและบาดเจ็บอีก 23 คน

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดที่เมืองคยอเกปาดวง ในมัณฑะเลย์ เมื่อเวลาประมาณ 20.25 น. ตามเวลาท้องถิ่น (20.55 น. ตามเวลาประเทศไทย) ของคืนวันพุธ

รถกู้ภัย,  เจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยงานบริการสังคมได้เร่งไปยังจุดเกิดเหตุทันทีที่ได้รับแจ้ง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นชาย 10 ราย และหญิง 3 ราย ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 23 คนถูกนำส่งโรงพยาบาล โดยจำนวนกว่าครึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส

นับตั้งแต่เกิดรัฐประหารเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว รัฐบาลทหารได้ประกาศเคอร์ฟิวในช่วงกลางคืน จึงทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนจำเป็นต้องเร่งรีบเพื่อให้ถึงยังจุดหมายปลายทางโดยเร็ว อีกทั้งถนนหนทางในเมียนมามีสภาพย่ำแย่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้อุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

จากข้อมูลล่าสุดขององค์การอนามัยโลกเมื่อปี 2561 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีเพียงประเทศไทยเท่านั้นที่อันดับแย่กว่าเมียนมาในด้านสถิติการเสียชีวิตและการเกิดอุบัติเหตุทางถนน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม