พสกนิกรยังคงต่อแถวยาวเพื่อเข้าเฝ้าเคารพพระบรมศพควีนเอลิซาเบธ รวมถึงอดีตนักฟุตบอลชื่อดัง เดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติอังกฤษ ร่วมต่อแถวอันยาวเหยียด เพื่อเข้าเฝ้าพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่เวสต์มินสเตอร์

เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติอังกฤษ ต่อแถวเข้าร่วมถวายความอาลัยต่อพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่พระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 16 กันยายน (Photo by Louisa Gouliamaki / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 กล่าวว่า การเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 สร้างความเศร้าโศกไปทั่วประเทศอังกฤษ พสกนิกรผู้จงรักภักดีใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเข้าแถวต่อคิวยาวเหยียดในแต่ละวัน เพื่อให้ได้เข้าเฝ้าถวายความอาลัยต่อพระบรมศพของอดีตพระราชินี ที่ประทับ ณ พระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน

หนึ่งในผู้ถวายความจงรักภักดีดังกล่าว คือ เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักฟุตบอลชื่อดังของทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวสกายนิวส์ กล่าวว่า เขาได้ร่วมต่อแถวกับผู้คนหลายหมื่นคนที่หน้าพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ เพื่อเข้าเฝ้าพระบรมศพของอดีตพระราชินีผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร

เบ็คแฮม วัย 47 ปี  มาในชุดสูทและผูกเนคไท พร้อมสวมหมวกแบนสีเข้ม ขณะต่อแถวรอเข้าเฝ้า

"วันแบบนี้ มักจะเป็นวันที่ยากลำบากเสมอ" เขากล่าวกับสกายนิวส์

"ช่วงเวลาที่พิเศษที่สุดสำหรับผม คือการได้รับพระราชทาน OBE (เครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรภพอังกฤษจากพระราชินี) ในปี 2546"

"ผมโชคดีมากที่มีช่วงเวลาแบบนั้นในชีวิตกับการได้อยู่ใกล้ๆ สมเด็จพระราชินี ถึงแม้วันนี้มันจะเป็นวันที่น่าเศร้า แต่ก็เป็นวันที่จะต้องจดจำไว้ตลอดไป"

เบ็คแฮมเป็นหนึ่งในคนดังของอังกฤษ ที่ร่วมถวายความจงรักภักดีต่อควีนเอลิซาเบธที่เสด็จสวรรคตอย่างกระทันหันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจะมีการจัดพระราชพิธีพระบรมศพ ที่โถงเวสต์มินสเตอร์ในเช้าวันจันทร์ที่ 19 กันยายน โดยคาดว่าจะมีบุคคลสำคัญมาร่วมงานมากกว่า 2,000 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูวิทย์' พร้อมลูกสาวบินไปอังกฤษ รักษาโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้เดินทางไปรักษาโรคมะเร็งตับระยะสุดท้ายที่ประเทศอังกฤษ ก่อนจะเดินทางไปพักรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลที่ประเทศสก็อตแลนด์

กลุ่มทุนกาตาร์เล็งตั้ง'เบ็คแฮม'​ นั่งทูตสโมสร'ปีศาจแดง' ถ้า​หากฮุบทีมสำเร็จ

เดวิด เบ็คแฮม ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษ และสโมสร"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสกลับมาทำงานให้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ถ้าหาก ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี นายทุนชาวกาตาร์ สามารถเทคโอเวอร์สโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด จากตระกูล​เกลเซอร์ได้สำเร็จ โดยเขาจะถูกทาบทามมาเป็นทูตสโมสร

'เบ็คแฮม' ​เร่ง 'ตระกูลเกลเซอร์'​ ตกลงขาย 'แมนฯยู'​ ซัมเมอร์​นี้

เดวิด เบ็คแฮม ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เร่งรัด ครอบครัวเกลเซอร์ จบการซื้อ-ขายสโมสรซัมเมอร์นี้ และถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง