ญี่ปุ่นเตรียมเปิดประเทศเต็มรูปแบบ11ต.ค.

นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น กล่าวที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า ญี่ปุ่นจะผ่อนคลายข้อกําหนดควบคุมชายแดนป้องกันโควิด-19 และกลับมาให้นักท่องเที่ยวเกือบ 70 ประเทศเข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม

          รอยเตอร์รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 ว่า ญี่ปุ่นยังรักษามาตรการชายแดนที่เข้มงวดที่สุดในบรรดาประเทศเศรษฐกิจหลักนับตั้งแต่เริ่มการระบาดของโควิด-19 โดยปิดกั้นการเข้าประเทศอย่างมีประสิทธิภาพเป็นเวลา 2 ปี จนกระทั่งเริ่มเปิดประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

          นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น กล่าวที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาในสหรัฐว่า ญี่ปุ่นจะผ่อนคลายข้อกําหนดควบคุมชายแดนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งเป็นไปตามคําสัญญาที่เขาให้ไว้ในเดือนพฤษภาคมว่า ญี่ปุ่นจะมีการควบคุมชายแดนของตนให้สอดคล้องกับกลุ่มประเทศจี 7 ประเทศอื่นให้มากขึ้น

          คิชิดะกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เจริญรุ่งเรืองจากการไหลเวียนของผู้คน, สินค้าและทุนอย่างเสรี การระบาดของโควิด-19 ขัดขวางผลประโยชน์เหล่านี้ทั้งหมด แต่ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม ญี่ปุ่นจะผ่อนคลายมาตรการควบคุมชายแดนให้เท่าเทียมกับสหรัฐอเมริกา รวมทั้งให้กลับมาเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าและอนุญาตให้มีการการเดินทางของส่วนบุคคล

          ก่อนการระบาดของโควิด-19 ญี่ปุ่นมีข้อตกลงสำหรับนักท่องเที่ยวไม่ต้องขอวีซ่ากับเกือบ 70 ประเทศและดินแดน ประเทศเหล่านี้รวมถึงสหรัฐอเมริกา, สหภาพยุโรปและประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียของญี่ปุ่นหลายประเทศ

          ชินอิจิ อิโนอุเอะ ประธานบริษัท ออลนิปปอน แอร์เวย์ส กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันศุกร์ต่อข่าวการแถลงเปิดประเทศเต็มรูปแบบของนายกรัฐมนตรีว่า เราจะเห็นผลกระทบอย่างมีนัยสําคัญต่อเศรษฐกิจ และเสริมว่าการอ่อนค่าลงอย่างรวดเร็วของเงินเยนต่อเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นแรงดึงดูดอย่างมากสําหรับชาวต่างชาติ

          สกุลเงินเยนของญี่ปุ่นอ่อนค่าลงอยู่ที่ 145 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดี ทําให้การเดินทางของชาวต่างชาติและการซื้อสินค้าในญี่ปุ่นมีราคาถูกที่สุดในรอบหลายสิบปี

          สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะยกเลิกการจำกัดจํานวนผู้โดยสารขาเข้ารายวัน ซึ่งปัจจุบันกำหนดไว้ที่ 50,000 คน และอาจแก้ไขกฎระเบียบของโรงแรมในช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่ให้โรงแรมสามารถปฏิเสธแขกที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการติดเชื้อไวรัสโคโรนาเช่นแขกที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก