ไฟไหม้โกดังสินค้าของตลาดค้าส่งยักษ์ใหญ่ในปารีส

เกิดเหตุไฟไหม้ในตลาดค้าส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งของกรุงปารีส สร้างความเสียหายรุนแรงต่อโกดังสินค้าขนาดใหญ่

ควันดำพวยพุ่งเต็มท้องฟ้าจากเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บผักและผลไม้ของตลาดค้าส่งอาหารและผลิตภัณฑ์จากพืชที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ในเมืองเริงกีส์ ทางใต้ของกรุงปารีส เมื่อวันที่ 25 กันยายน (Photo by Christophe ARCHAMBAULT / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565 กล่าวว่า เหตุไฟไหม้ในตลาดนานาชาติเริงกีส์ทางชานเมืองตอนใต้ของกรุงปารีสเมื่อวันอาทิตย์ สร้างความเสียหายหนักให้กับโกดังสินค้าขนาดใหญ่ที่ใช้เก็บผลิตภัณฑ์ผักและผลไม้

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า ไฟเริ่มไหม้หลังเที่ยงวัน ก่อนจะลุกลามหนัก จนควันดำพวยพุ่งให้เห็นไปทั่วพื้นที่โกดังซึ่งมีขนาดใหญ่เท่ากับสนามฟุตบอล

นักผจญเพลิงกว่าร้อยคนจึงถูกระดมมาเพื่อช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังพื้นที่อื่นๆของตลาด ก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในช่วงบ่าย และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

คาดว่าพื้นที่บางส่วนของตลาดแห่งนี้ต้องปิดลงหลายวันเพื่อความปลอดภัยและประเมินความเสียหาย และอาจส่งผลต่อการขนถ่ายสินค้าอาหารไปยังภูมิภาคอื่นๆในฝรั่งเศส

ตลาดนานาชาติเริงกีส์ เป็นตลาดค้าส่งอาหารและผลิตภัณฑ์จากพืชที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก และบริหารงานโดย เลส์ อัลส์ มันดาร์ กรุ๊ป (Les Halles Mandar Group).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร