กราดยิงโรงเรียนในรัสเซีย เสียชีวิต 13 ราย รวมเด็ก

เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองอิเจฟสค์ ทางตอนกลางของรัสเซีย ทำให้มีผู้ใหญ่เสียชีวิต 6 ราย และเด็กเสียชีวิต 7 ราย

อเล็กซานเดอร์ บรีชาลอฟ ผู้ว่าการสาธารณรัฐอุดมูร์ตในรัสเซีย ขณะเข้าตรวสอบที่เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนแห่งหนึ่งของเมืองอิเจฟสค์ เมื่อวันที่ 26 กันยายน (Photo by Telegram / @brechalov / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงคนในโรงเรียนแห่งหนึ่งของเมืองอิเจฟสค์ ทางตอนกลางของรัสเซียเมื่อวันจันทร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 13 ราย และในจำนวนนั้นเป็นเด็ก 7 ราย จากอาชญกรรมในครั้งนี้ ตามรายงานของคณะกรรมการสืบสวนของรัสเซีย ซึ่งระบุเพิ่มเติมว่า มีเด็ก อีก 14 คนและผู้ใหญ่ 7 คนได้รับบาดเจ็บ

ฝ่ายสอบสวนระบุว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 คนและครู 2 คนโดนสังหารในที่เกิดเหตุ และผู้ก่อเหตุโจมตีทำการฆ่าตัวตายหนีความผิดไปแล้ว โดยคนร้ายถูกระบุว่าสวมเสื้อสีดำที่มีสัญลักษณ์นาซีและหมวกไหมพรม อีกทั้งยังไม่ได้พกบัตรประจำตัวใดๆเพื่อบ่งชี้ตัวตน

เมืองอิเจฟสค์ มีประชากรประมาณ 630,000 คน และเป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐอุดมูร์ตในรัสเซีย ตั้งอยู่ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกประมาณ 1,000 กิโลเมตร

การกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ชายคนหนึ่งได้ทำการยิงเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์เกณฑ์ทหารในไซบีเรีย จนเสียชีวิต

เหตุกราดยิงในโรงเรียนครั้งล่าสุดของรัสเซีย เกิดขึ้นในเดือนเมษายน เมื่อชายติดอาวุธเปิดฉากยิงในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเขตอุลยานอฟสค์ทางภาคกลาง ส่งผลให้ครูและเด็ก 2 คนเสียชีวิต

ครั้งนั้น มือปืนผู้ก่อเหตุถูกระบุว่ามีอาการป่วยทางจิต และถูกพบเป็นศพในเวลาต่อมา โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าเขายิงตัวเองตาย

เหตุกราดยิงครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ร้ายแรงในรัสเซียช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพราะมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ท่ามกลางสถานการณ์ความวุ่นวายในประเทศหลังคำสั่งระดมพลทางทหารเพิ่มเติมในยูเครนของประธานาธิบดีปูติน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'ยุทธพงศ์' แจงยิบเบรกงบจัดซื้อ ฮ.ดับเพลิง ปภ. 950 ล้าน!

'ยุทธพงศ์' เผย เหตุ อนุกมธ.งบ67 ตัดงบจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ดับเพลิงรัสเซียมูลค่า 950 ล้านของ ปภ. ชี้ราคาจริงไม่ถึง 500 ล้าน ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน ไม่มีที่จอด ซื้อมายังไม่เคยใช้ดับเพลิงใน กทม.จริง