รัสเซียโจมตีรอบใหม่ ทำลายโครงสร้างพื้นฐานสำคัญใน 3 ภูมิภาคของยูเครน

รัสเซียทำการโจมตียูเครนรอบใหม่ โดยมุ่งเป้าโครงสร้างพื้นฐานสำคัญใน 3 ภูมิภาค ทำให้ไฟฟ้าดับในเมืองและหมู่บ้านหลายร้อยแห่งทั่วประเทศ

โดรนบินเหนือกรุงเคียฟ ก่อนทำการโจมตีใจกลางเมือง สร้างความเสียหายให้กับอาคารที่อยู่อาศัยและมุ่งเป้าไปที่สถานีรถไฟกลาง เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม (Photo by Sergei SUPINSKY / AFP)

ชายคนหนึ่งล้มลงบนพื้นหลังจากโดรนโจมตีในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม (Photo by Yasuyoshi CHIBA / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า กองกำลังรัสเซียโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของยูเครนใน 3 ภูมิภาคอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ ตามคำแถลงของเดนนิส ชมีฮาล นายกรัฐมนตรียูเครน

"เสียงระเบิดในเคียฟเกิดขึ้น 5 ครั้ง ทำให้โรงงานผลิตพลังงานและอาคารที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหาย" เขากล่าวเสริม โดยมีรายงานว่ารัสเซียใช้โดรนโจมตีใจกลางเมืองกรุงเคียฟ

ชมีฮาลกล่าวว่า นอกจากกรุงเคียฟแล้ว รัสเซียยังโจมตีด้วยจรวดโดยพุ่งเป้าโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในแคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์ทางภาคกลาง และแคว้นซูมือทางภาคตะวันออก ทำให้พลเมืองหลายร้อยหลังคาเรือนถูกตัดขาดจากพลังงาน ขณะที่รัฐบาลกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ ชมีฮาลยังเรียกร้องให้ชาวยูเครนลดการใช้ไฟฟ้าโดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

สำนักงานของประธานาธิบดียูเครนแถลงว่า การโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซียทำลายโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ, ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

มีรายงานว่า แคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์ถูกขีปนาวุธของรัสเซียยิงเข้าใส่ 4 ลูก โดย 3 ลูกถูกระบบต่อต้านยิงตก แต่อีกลูกหนึ่งพุ่งเข้าใส่โรงไฟฟ้าจนเสียหาย

ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 รายจากการโจมตีด้วยโดรนกามิกาเซ่หลายสิบลำในกรุงเคียฟ และอีก 3 ราย ในแคว้นซูมือทางภาคตะวันออก.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอิ้ก ชาลิสา' เล่าวีรกรรมเฉียดโดนปล้นที่รัสเซีย

เมื่อพิธีกรสาวสุดแซ่บ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ต้องมาร่วมปรุงเมนูสุดโปรด "ไก่โค๊ะ" ของยูทูปเบอร์ตัวแม่สายฮา ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "เอิ้ก ชาลิสา" หรือ "เอิ้ก หิ้วหวี" เจ้าของเพลงดังที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วทั้งประเทศ

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก