ชายอิหร่านต้นเรื่อง‘TheTerminal’เสียชีวิต

ผู้ลี้ภัยชายชาวอิหร่านที่เคยอาศัยอยู่ในสนามบินชาร์ล เดอ โกล ของฝรั่งเศสอยู่ถึง 18 ปี เสียชีวิตแล้วที่อาคารสนามบินแห่งนี้เมื่อวันเสาร์ ชีวิตของเขาเป็นต้นเรื่องของภาพยนตร์เรื่อง The Terminal กำกับโดยสตีเวน สปิลเบิร์ก นำแสดงโดยทอม แฮงก์
          เอเอฟพีและเอพีรายงานการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานชาร์ล เดอ โกล ว่า เมห์ราน คาริมี นัสเซรี ชายชาวอิหร่านเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเมื่อก่อนเวลาเที่ยงวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ตามเวลาในฝรั่งเศส ที่อาคาร 2 เอฟของท่าอากาศยานแห่งนี้นอกกรุงปารีส ตำรวจและทีมกู้ชีพพยายามยื้อชีวิตเขา แต่ไม่สำเร็จ
          คาริมี นัสเซรี เดินทางถึงท่าอากาศยานชาร์ล เดอ โกล เมื่อปี 2531 แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ เนื่องจากไม่มีเอกสารใดๆ และไม่สามารถเดินทางไปประเทศอื่นได้ ทำให้เขาต้องอาศัยอยู่ในอาคารของท่าอากาศยานแห่งนี้ ซึ่งเขาเรียกว่าบ้าน จนเรื่องราวของเขาเป็นข่าวดังไปทั่วโลก
          ผู้กำกับสตีเวน สปิลเบิร์ก นำเค้าโครงชีวิตของคาริมี นัสเซรี มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เรื่อง The Terminal เข้าฉายในปี 2547 ทอม แฮงก์ส รับบทพลเมืองประเทศสมมุติในยุโรปตะวันออกชื่อประเทศคราโคเซีย ที่ต้องติดอยู่ในท่าอากาศยานเจเอฟเคในนครนิวยอร์ก เนื่องจากประเทศบ้านเกิดล่มสลายจากการรัฐประหาร
          เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสเผยว่า คาริมี นัสเซรี ก่อนหน้านี้ออกไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงนอกสนามบิน แต่หลังจากใช้เงินส่วนใหญ่ที่ได้รับจากภาพยนตร์เรื่อง The Terminal หมดแล้ว จึงกลับมาอาศัยที่อาคารผู้โดยสารของสนามบินเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน ขณะเสียชีวิตพบว่าเขามีเงินติดตัวหลายพันยูโร
          คาริมี นัสเซรี เกิดเมื่อปี 2488 ที่จังหวัดฆูเชสถานของอิหร่าน พ่อเป็นชาวฝรั่งเศส แม่เป็นชาวอังกฤษ เขาเดินทางไปศึกษาที่อังกฤษในปี 2517 เขาเผยว่าเมื่อเดินทางกลับอิหร่าน เขาถูกจับขังคุกจากข้อหาประท้วงสมเด็จพระเจ้าชาห์ ต่อมาโดนเนรเทศออกนอกประเทศโดยไม่มีหนังสือเดินทาง เขาติดอยู่ที่ท่าอากาศยานชาร์ล เดอ โกล เมื่อเดือนสิงหาคม 2531 และอาศัยอยู่ถึงปี 2549 ในปี 2542 เขาได้รับสถานะผู้ลี้ภัยและได้รับสิทธิ์ให้อาศัยอยู่ในฝรั่งเศสได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว

อาลัย! 'เบียร์ สรณัฐ' เสียชีวิตในวัย 37 ปี

ข่าวเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงหนุ่ม เบียร์-สรณัฐ มัสยวาณิช วัย 37 ปี ที่ช่วงหลังได้ผันตัวไปเป็นนักดนตรี และโปรดิวเซอร์ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวาย โดย อะตอม สัมพันธภาพ อดีตนักแสดงที่ผันตัวมาเล่นการเมือง ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าทราบข่าวเพราะแฟนของหนุ่มเบียร์ได้โพสต์ข้อความแจ้งไว้