เครื่องบินเล็กตกใส่หลังคาบ้านในโคลอมเบีย เสียชีวิต 8 ราย

เครื่องบินขนาดเล็กบรรทุกผู้โดยสาร 8 คน ตกในเขตที่อยู่อาศัยของเมืองเมเดยิน ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำ

นักดับเพลิงกำลังดับไฟและค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินเล็กตกใส่หลังคาบ้านแห่งหนึ่งในย่านเบเลน โรซาเลสของเมืองเมเดยิน ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งลำ 8 ราย (Photo by Medellin Mayor's Office / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุเครื่องบินขนาดเล็กบรรทุกผู้โดยสาร 8 คน ตกในเขตที่อยู่อาศัยของเมืองเมเดยิน ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของโคลอมเบียเมื่อวันจันทร์

เครื่องบินลำดังกล่าวบินออกจากสนามบินโอลายา เอร์เรราในช่วงเช้า และแจ้งเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องต่อสำนักงานการบิน ก่อนที่จะร่วงหล่นลงไปชนเข้ากับบ้านเรือน จนเกิดความเสียหายหนัก, ไฟไหม้ และควันดำพวยพุ่งขึ้นไปในอากาศจนเห็นได้ชัด

สนามบินฯเปิดเผยข้อมูลในรายงานว่า มีผู้โดยสาร 8 คนบนเครื่องบินที่ประสบเหตุ โดยแบ่งเป็นผู้โดยสาร 6 คนและลูกเรือ 2 คน และทั้งหมดได้รับรายงานยืนยันว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในบ้านที่เครื่องบินตกใส่

"มีอุบัติเหตุทางเครื่องบินเกิดขึ้นในย่านเบเลน โรซาเลส และทางการได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทุกราย" แดเนียล ควินเทอโร นายกเทศมนตรีของเมืองเมเดยิน แจ้งเหตุผ่านทางโซเชียลมีเดีย

เขากล่าวว่า เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินไพเพอร์ แบบเครื่องยนต์คู่ที่มุ่งหน้าจากเมเดยิน ไปยังเมืองปิซาร์โรซึ่งอยู่ใกล้เคียง โดยมีการแจ้งสัญญาณขัดข้องของเครื่องยนต์ขณะบินขึ้นได้ไม่นานและไม่สามารถวกกลับไปที่สนามบินโอลายา เอร์เรราได้

เครื่องบินลำดังกล่าวหล่นลงไปชนกับบ้านเรือนในชุมชน และทำความเสียหายหนักให้กับตัวบ้านชั้นบน ทั้งกำแพงและพื้น ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ซ้ำเติม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นูนเญซ' อาจโดนแบนยาววิวาทแฟนบอล CONMEBOL ไม่สนเหตุปกป้องครอบครัว

จากกรณีที่ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย สังกัด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีปัญหาทะเลาะวิวาทถึงขั้นลงไม้ลงมือกับกองเชียร์กลุ่มหนึ่งของทีมชาติโคลอมเบีย หลังจบเกมรอบตัดเชือกโกปา อเมริกา 2024

'อุรุกวัย' พ่าย 'โคลอมเบีย' 10 ตัว 0-1 ร่วง 4 ทีมโกปา 'นูนเญซ' เดือดปะทะแฟนบอลคู่แข่ง

ดาร์วิน นูนเญซ อารมณ์เดือด เข้าปะทะกับกองเชียร์ โคลอมเบีย ในเกมที่ "จอมโหด" อุรุกวัย พ่ายแพ้คู่แข่งที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไปด้วยสกอร์ 0-1 ตกรอบ 4 ทีมสุดท้าย โกปา อเมริกา 2024

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา

สุดช็อก 'เบลตราน' นักเตะโคลอมเบีย วูบกลางสนามซ้อมเสียชีวิตในวัย 24 ปี

เกิดเหตุเศร้าในวงการฟุตบอลอีกครั้งเมื่อ กีเยร์โม เบลตราน นักฟุตบอลชาวโคลอมเบีย เสียชีวิตในวัยเพียง 24 ปี หลังหมดสติระหว่างการฝึกซ้อมกับต้นสังกัด รีล ซานตา ครูซ