ดินถล่มบนเกาะในอิตาลี เสียชีวิต 8 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย หลังจากฝนตกหนักจนทำให้ดินถล่มบนเกาะอิสเกียของอิตาลี

รถยนต์เสียหายหลายคัน ภายหลังดินโคลนถล่มเมืองในเทศบาลกาซามิชชีโอลา แตร์เม ทางตอนใต้ของเกาะอิสเกียของอิตาลี เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน (Photo by ANSA / Ansa / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า ฝนที่ตกหนักทำให้เกิดดินถล่มบนเกาะอิสเกีย ซึ่งเป็นเกาะภูเขาไฟในทะเลไทเรเนียนและตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของอ่าวเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี

คลื่นดินถล่มเป็นโคลนซัดลงมาจากเนินเขาในเมืองเล็กๆ ของเทศบาลกาซามิชชีโอลา แตร์เม ในช่วงเช้าตรู่ของวันเสาร์ โถมทับบ้านอย่างน้อย 1 หลังและกวาดรถยนต์หลายคันลงทะเล ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นและหน่วยบริการฉุกเฉิน

“มีผู้เสียชีวิต 8 รายจากเหตุดินถล่มในอิสเกีย” มัตเตโอ ซัลวินี รองนายกรัฐมนตรีอิตาลีและรัฐมนตรีกระทรวงโครงสร้างพื้นฐาน กล่าวกับสื่อ

ก่อนหน้านี้ มีรายงานผู้สูญหาย 13 คน และมีการยืนยันพบว่าเสียชีวิตตามจำนวนดังกล่าว โดยจำนวนนี้มีครอบครัวซึ่งประกอบด้วยสามีภรรยาและทารกแรกเกิดที่อาศัยอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดดินถล่ม ตามรายงานของหน่วยบริการฉุกเฉิน

ความช่วยเหลือหลักถูกส่งมาจากเนเปิลส์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่อยู่ใกล้ที่สุด แต่สภาพอากาศเลวร้ายทำให้การเข้าถึงเกาะทำได้ยาก

“การค้นหาผู้สูญหาย, การอพยพ และการช่วยเหลือผู้ที่ตกอยู่ในอันตรายยังคงดำเนินต่อไป แม้ความพยายามในการช่วยเหลือจะยังคงซับซ้อนเนื่องจากสภาพอากาศ” กรมคุ้มครองพลเรือนระบุ

ทางการท้องถิ่นขอความร่วมมือให้ชาวเมืองอิสเกียอยู่แต่ในบ้าน เพื่อไม่ให้ขัดขวางปฏิบัติการกู้ภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรีภัทร'พร้อมเต็มร้อย ประเดิม'จูเนียร์จีพี' สนามแรกประเทศอิตาลี

"ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมเต็มร้อย ก่อนประเดิมสนามแรกในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ "เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายนนี้

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

COTTO เปิดประสบการณ์แฟลกชิปสโตร์ใหม่

บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ หรือ COTTO เปิดแฟลกชิปสโตร์ใหม่ของ COTTO Italia Collection ภายใน COTTO LIFE สาขา CDC ชูความโดดเด่นจากการผสานความร่วมมือกับ PODIUM นำเสนอกระเบื้องพอร์ซเลนไซซ์ใหญ่นำเข้าจากอิตาลีที่มีดีไซน์โดดเด่น เข้ากับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้ธรรมชาตินำเข้าจากป่าไม้ยั่งยืน ตอบสนองความหรูหรา การใช้งานที่หลากหลายและเทรนด์รักษ์โลก