เจ้าหน้าที่สถานทูตยูเครนในกรุงมาดริดได้รับบาดเจ็บจากระเบิดไปรษณีย์

เจ้าหน้าที่สถานทูตยูเครนในกรุงมาดริดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากตรวจสอบจดหมายที่ส่งมายังสถานทูตแล้วเกิดระเบิดขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยบริเวณสถานทูตยูเครนในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 หลังเกิดเหตุระเบิดไปรษณีย์ ทำให้เจ้าหน้าที่สถานทูตได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน (Photo by OSCAR DEL POZO / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดไปรษณีย์ขึ้นที่สถานทูตยูเครนในกรุงมาดริด ประเทศสเปน ทำให้เจ้าหน้าที่สถานทูตคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ แต่อาการไม่หนัก

"สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. (19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ว่ามีเหตุระเบิดที่สถานทูตยูเครนในกรุงมาดริด โดยเกิดขึ้นขณะเจ้าหน้าที่สถานทูตคนหนึ่งกำลังจัดการกับเอกสารไปรษณีย์ที่ส่งมายังสถานทูตฯ” แหล่งข่าวให้ข้อมูล

"เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลได้ด้วยตัวเอง" แหล่งข่าวกล่าวเสริม

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังรักษาความปลอดภัยไว้รอบๆ สถานทูตฯ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านที่อยู่อาศัยทางตอนเหนือของกรุงมาดริด และได้เปิดการสอบสวนเหตุดังกล่าวร่วมกับหน่วยนิติวิทยาศาสตร์แล้ว

ขณะที่ทางการยูเครนโดยดมิโทร คูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศกล่าวว่า ได้สั่งเพิ่มการรักษาความปลอดภัยที่สถานทูตยูเครนทุกแห่งในทุกประเทศ หลังจากเผชิญกับเหตุระเบิดไปรษณีย์ที่กรุงมาดริด

ระเบิดไปรษณีย์ คือวัตถุระเบิดที่ส่งผ่านไปรษณียภัณฑ์ด้วยจุดประสงค์เพื่อสร้างความเสียหายหรือสังหารผู้เปิดไปรษณียภัณฑ์นั้น และมักนิยมใช้ในการก่อการร้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

แนะผู้ส่งออกไทยปรับตัวส่งออกเครื่องดื่มไปสเปน

“ภูมิธรรม” สั่งการกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ความรู้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย หลังสเปนออกกฎหมายใหม่ กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในบรรจุภัณฑ์พลาสติกไม่เกิน 3 ลิตร ต้องใช้ฝาแบบยึดกับขวด มีผลบังคับใช้ 3 ก.ค.นี้ พร้อมทำแผนผลักดันการผลิตโดยใช้หลัก SDG มุ่งสู่สีเขียว สร้างแต้มต่อให้สินค้าไทย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

แคมเปญระดับโลก “Only in Madrid” เปิดตัวแล้ว ณ ประเทศไทย ฉายแสงโชว์ความงดงามของเมืองหลวงสเปน

MADRID TURISMO by IFEMA Madrid ประกาศเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Only in Madrid,” ประจำกรุงเทพมหานคร เริ่มบรรยากาศที่เป็นกันเองด้วยการจิบไวน์และทานอาหารเรียกน้ำย่อย (ทาปาส) ยามเย็น

'ก๊องส์'บิดส่งท้าย 'จูเนียร์จีพี'ที่บาเลนเซีย รั้งท็อป11ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก2023

"ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" กัดฟันฝืนอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าลงบิดในศึก จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ก่อนรั้งท็อป 11 อันดับดาวรุ่งชิงแชมป์โลกส่งท้ายฤดูกาล 2023 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา