แผ่นดินไหวรุนแรงที่เกาะชวาของอินโดนีเซีย บาดเจ็บ 1 ราย

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกาะชวาของอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 คน โดยจุดที่ได้รับผลกระทบคือพื้นที่ที่เพิ่งสูญเสียไป 331 ชีวิต เมื่อเดือนที่แล้ว

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) รายงานแผ่นดินไหวขนาด 5.7 แม็กนิจูด เกิดขึ้นบนบกที่ความลึก 112 กิโลเมตร โดยจุดศูนย์กลางอยู่ห่างไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 18 กิโลเมตรจากเมืองบันจาร์ในจังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย

หน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาของอินโดนีเซีย หรือที่รู้จักกันในชื่อ บีเอ็มเคจี ระบุว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้อาจมีขนาดกว่า 6.4 แม็กนิจูด ซึ่งแรงสั่นสะเทือนระดับดังกล่าวสามารถเขย่าอาคารต่างๆ ในกรุงจาการ์ตาได้

มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 คนและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือความเสียหายร้ายแรงอื่น ๆ

บีเอ็มเคจีระบุว่า แผ่นดินไหวทำให้อาคารต่างๆ สั่นไหวในเมืองการุตของจังหวัดชวาตะวันตก และเตือนประชาชนที่อยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหวให้ระวังอาฟเตอร์ช็อกที่อาจเกิดขึ้นตามมา

เมื่อเดือนที่แล้ว เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 แม็กนิจูดที่เมืองจิอันจูร์ ในจังหวัดชวาตะวันตก คร่าชีวิตผู้คนไป 331 ราย, บาดเจ็บหลายพันคน และอีกหลายหมื่นคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย ภายหลังอาคารจำนวนมากพังถล่มจากแรงสั่นสะเทือนของอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ