ตำรวจเยอรมันเร่งล่าเบาะแส หลังเด็กนักเรียนหญิงเสียชีวิตจากการลอบแทงด้วยมีด

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนหาแรงจูงใจเบื้องหลังการแทงเด็กหญิงวัย 14 ปีเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปโรงเรียนในเยอรมนี กลายเป็นคดีที่เป็นข่าวพาดหัวระดับประเทศ

(Photo by Ina FASSBENDER / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุนักเรียนหญิงวัย 14 ปีรายหนึ่ง ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเมื่อวันจันทร์ และมีเด็กหญิงอายุ 13 ปีอีกรายถูกแทงในเหตุการณ์นี้เช่นกัน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บถึงชีวิต

ผู้ลี้ภัยชายคนหนึ่งวัย 27 ปีจากประเทศเอริเทรียถูกจับกุมเนื่องจากเกี่ยวข้องกับการโจมตีดังกล่าวที่เมืองอิลเลอเคียร์ชแบร์ก ทางตอนใต้ของแคว้นบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก

เด็กสาวผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชาวเยอรมันเชื้อสายตุรเคีย ยังมีสัญญาณชีพอยู่ขณะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล แต่สุดท้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ที่ที่พักของผู้ลี้ภัยซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ โดยมีการต่อสู้ขัดขืนและผู้ต้องสงสัยได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้เขาจึงถูกควบคุมตัวในโรงพยาบาลภายใต้การดูแลอย่างแน่นหนา

"ผู้พิพากษาจะดำเนินการตัดสินว่าชายต้องสงสัยรายนี้จะถูกควบคุมตัวในห้องขังหรือเข้ารับการรักษาทางจิตเวช ส่วนแรงจูงใจเบื้องหลังการโจมตียังไม่ชัดเจน" สำนักงานอัยการของรัฐบอกกับเอเอฟพี

อาห์เมต บาซาร์ เซน เอกอัครราชทูตตุรเคียประจำเยอรมนี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเองพร้อมกับรองนายกเทศมนตรีแคว้นบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก และนายกเทศมนตรีเมืองอิลเลอเคียร์ชแบร์ก

ด้านแนนซี เฟเซอร์ รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในของรัฐบาลกลางโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "ดิฉันขอแสดงความเสียใจกับเด็กหญิงที่เสียชีวิต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเด็กหญิงอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บจะหายเป็นปกติ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนเบื้องหลังของเหตุการณ์นี้อย่างเร่งด่วน".

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปานปรีย์' เผย 'จักรภพ' ไม่ได้ประสาน กต. ก่อนกลับไทย รับไม่ได้เกาะติดผู้ลี้ภัยการเมือง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ลี้ภัยทางการเมืองนานถึง 15 ปี เดินทางกลับประเทศไทย ว่า นายจักรภพไม่ได้ประสานมาทางกระทรวงการต่างประเทศ (กต.)

'จักรภพ เพ็ญแข' ประกาศกลับไปรับใช้เมืองไทย 28 มี.ค.นี้ หลังลี้ภัยการเมืองกว่า 10 ปี

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ลี้ภัยทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 07.35 น.จักรภพ เพ็ญแข

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป

จับตา นายกฯเรียกประชุมครม.วันหยุด วาระสำคัญเพียบ

วันนี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันหยุด เนื่องจากในสัปดาห์หน้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มีภารกิจเดินทางไปราชการที่ประเทศออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และ เยอรมนี