นักข่าวสหรัฐฯ เสียชีวิตขณะรายงานข่าวในศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์

แกรนท์ วาห์ล นักข่าวกีฬาชั้นนำของสหรัฐอเมริกา เสียชีวิตขณะรายงานข่าวการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยอาการหัวใจวาย

ช่อดอกไม้สีขาวถูกวางไว้บนที่นั่งสำหรับสื่อมวลชนของแกรนท์ วาห์ล นักข่าวกีฬาของสหรัฐอเมริกา ที่เสียชีวิตด้วยอาหารหัวใจวายขณะรายงานข่าว ในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม (Photo by JACK GUEZ / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า แกรนท์ วาห์ล นักข่าวกีฬาของสหรัฐอเมริกา วัย 48 ปี ผู้เป็นส่วนหนึ่งที่นำความนิยมของฟุตบอลสู่ประเทศผ่านสื่อต่างๆ เช่น Sports Illustrated และ CBS Sports เกิดล้มฟุบลงขณะรายงานข่าวระหว่างการแข่งขันที่ทีมชาติอาร์เจนตินาปะทะเนเธอร์แลนด์เมื่อวันศุกร์

สื่อรายงานว่า วาห์ลเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตกระทันหัน ท่ามกลางความตกใจของผู้ชมและผู้คนที่อยู่รอบที่เกิดเหตุ

โฆษกคณะกรรมการจัดงานของกาตาร์กล่าวว่า วาห์ลได้รับการปฐมพยาบาลฉุกเฉินทันทีในที่เกิดเหตุ รวมทั้งในเวลาที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

"เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของแกรนท์ วาห์ล และเพื่อนร่วมงานของเขาในวงการสื่อ" แถลงการณ์คณะกรรมการจัดงานของกาตาร์ระบุ

ช่อดอกไม้สีขาวถูกวางไว้บนที่นั่งสำหรับสื่อมวลชนของแกรนท์ วาห์ล ที่สนามแข่งขันอัลบัยต์ ที่ใช้ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศระหว่างฝรั่งเศสและอังกฤษในวันเสาร์ พร้อมทั้งขึ้นข้อความไว้อาลัยบนจอทีวียักษ์ที่สนามดังกล่าว

เมื่อเดือนที่แล้ว วาห์ลเพิ่งถูกห้ามเข้าสนามหลังจากสวมเสื้อสีรุ้งเพื่อสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศของกลุ่ม LGBTQ เนื่องจากประเทศกาตาร์ไม่ยอมรับความหลากหลายทางเพศ

"ความรักที่เขามีต่อฟุตบอลนั้นยิ่งใหญ่มาก และทุกคนที่ติดตามเกมระดับโลกจะไม่ได้เห็นการรายงานข่าวของเขาอีกแล้ว” จิอันนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่ากล่าวในแถลงการณ์

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้วาห์ลได้ไปยังศูนย์รักษาพยาบาลที่กาตาร์ พร้อมอาการเจ็บหน้าอกและหลอดลมอักเสบ โดยเขาบอกว่าเขากำลังอยู่ในภาวะเครียดและกดดันจากการทำงาน

เน็ด ไพรซ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ทวีตข้อความว่า "สหรัฐอเมริการู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของแกรนท์ วาห์ล" และเสริมว่าทางการสหรัฐฯติดตามและประสานงานกับครอบครัวของแกรนท์ วาห์ล ตลอดเวลาเพื่อให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว

'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว

'ฮอนด้า'ส่งดาวรุ่ง เก็บประสบการณ์โชว์ผลงานดี ศึก'เอเชีย ทาเลนต์ คัพ2024'กาตาร์

“ฮอนด้า” ส่งนักบิดดาวรุ่ง นำโดย “จิมมี่” บูรพา วันมูล พร้อม “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ และ “ไฮ-เปค” กฤษฎา ธนะโชติ เรียนรู้ประสบการณ์ มุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด “The Next Successor To Become The World Class Riders” ลงประชันฝีมือในการแข่งขันรายการ “อิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2024” ซึ่งจัดโดยดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ และ ผู้จัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี เพื่อเปิดโอกาสให้นักบิดเยาวชน อายุระหว่าง 14-17 ปี ที่มีความสามารถมากที่สุดในเอเชียและโอเชียเนียได้ลงแข่งและเรียนรู้บนเส้นทางสู่ MotoGP™ ด้วยรถแข่ง Honda NSF250R Moto3™ นักบิดดาวรุ่งสามารถสร้างผลงานคว้าแต้มและต่อสู้กับกลุ่มหัวแถวได้อย่างเข้มข้น ในสนามเปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ผ่านมา ที่ ลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์