อิหร่านประหารผู้ชุมนุมหัวรุนแรงคนที่ 2

อิหร่านประหารชีวิตชายคนที่ 2 เมื่อจันทร์ โดยไม่สนใจเสียงทัดทานจากนานาชาติต่อการใช้โทษประหารกับผู้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล

          เอเอฟพีรายงานว่า กลุ่มสิทธิมนุษยชนแจ้งเตือนเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ว่า ยังมีประชาชนอีกหลายคนถูกจับกุมจากการชุมนุม ซึ่งเสี่ยงจะถูกประหารชีวิตเช่นกัน มาจิเดรซา ราห์นาวาร์ด ถูกศาลในเมืองมัชฮัดตัดสินประหารชีวิต ฐานใช้มีดสังหารสมาชิกกองกำลังความมั่นคง 2 คน และทำให้อีก 4 คนได้รับบาดเจ็บ

          สำนักข่าวมิซันออนไลน์ของศาลยุติธรรมอิหร่านเผยเพิ่มเติมว่า เขาถูกแขวนคอในที่สาธารณะในเมืองแทนที่จะถูกประหารภายในคุก การประหารชีวิตครั้งล่าสุดมาพร้อมกับความโกรธแค้นจากทั่วโลก ที่ยังคงสะท้อนออกมาหลังอิหร่านประหารชีวิตครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งผู้ถูกประหารก็มีความเกี่ยวข้องกับการประท้วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน