เสียชีวิต 19 ราย สูญหาย 14 คน เหตุดินถล่มในมาเลเซีย

นักท่องเที่ยวเกือบ 20 ราย เป็นเด็ก 4 ราย เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มในพื้นที่ตั้งแคมป์ของฟาร์มแห่งหนึ่งในมาเลเซีย ขณะที่หน่วยกู้ภัยเร่งค้นหาผู้สูญหายในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยโคลน

นักท่องเที่ยวเกือบ 20 ราย เป็นเด็ก 4 ราย เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มในพื้นที่ตั้งแคมป์ของฟาร์มแห่งหนึ่งในมาเลเซีย ขณะที่หน่วยกู้ภัยเร่งค้นหาผู้สูญหายในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยโคลน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างของผู้ประสบเหตุ หลังเกิดดินถล่มพื้นที่ตั้งแคมป์ที่ฟาร์มแห่งหนึ่งของเมืองบาตังกาลี ในรัฐเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม มีผู้เสียชีวิต 19 รายและสูญหาย 14 คน ในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยดินโคลน (Photo by Arif Kartono / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุดินถล่มในพื้นที่ตั้งแคมป์ของฟาร์มแห่งหนึ่งในรัฐเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 4 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 14 คน ตามรายงานของหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยในพื้นที่

ทางการระบุว่า จนถึงขณะนี้ ผู้ประสบเหตุ 61 คนได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัยแล้ว หลังเหตุดินถล่มใกล้เมืองบาตังกาลี ไม่ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์และสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างเก็นติ้ง ไฮแลนด์

เจ้าหน้าที่ทางการหลายร้อยคนรวมทั้งตำรวจและหน่วยกู้ภัย มารวมตัวกันบริเวณที่ตั้งแคมป์เกิดเหตุ เพื่อช่วยค้นหาผู้สูญหายอีกจำนวนมากแข่งกับเวลาและสภาพอากาศที่มีฝนเป็นอุปสรรค

ฟาร์มที่เกิดเหตุ และเป็นที่ตั้งของแคมป์ชื่อ 'Father's Organic Farm' เปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาต และผู้ดำเนินการจะถูกลงโทษหากศาลตัดสินว่ามีความผิด

วิดีโอและภาพถ่ายที่เผยแพร่ทางออนไลน์เผยให้เห็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่หักโค่นและยานพาหนะที่ถูกดินโคลนทับ รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่สวมไฟหน้าและใช้พลั่วเร่งขุดค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากเหล่านั้น

เหตุดินถล่มถือเป็นเรื่องปกติในมาเลเซีย หลังจากฝนตกหนักซึ่งเกิดขึ้นเป็นประจำในช่วงปลายปี แม้รัฐบาลได้กำหนดกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเกี่ยวกับการพัฒนาที่ดินบริเวณภูเขา แต่ดินถล่มยังคงเกิดขึ้นบ่อยๆเนื่องจากสภาพอากาศอันเลวร้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ขนไก่สาวไทยถึงบ้าน หลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 เตรียมบุกยุโรป

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น