รถบัสโดยสารพุ่งตกแม่น้ำในสเปน เสียชีวิต 6 ราย

มีผู้เสียชีวิต 6 รายและบาดเจ็บอีก 2 คน หลังจากรถบัสโดยสารเสียหลักพุ่งลงไปในแม่น้ำ ขณะกำลังแล่นข้ามสะพานในแคว้นกาลิเซียทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน

ซากรถบัสที่ยังคงจมอยู่ในแม่น้ำเลเรซ หลังเกิดอุบัติเหตุพลัดตกสะพาน คร่าชีวิตผู้โดยสารไป 4 รายในแคว้นกาลิเซียทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่กลางดึกคืนวันที่ 24 ธันวาคม ใกล้เมืองบีโกและชายแดนโปรตุเกส (Photo by Brais Lorenzo / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารตกลงสู่แม่น้ำเลเรซในคืนวันเสาร์ ใกล้กับเมืองบีโกและชายแดนโปรตุเกส

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า รถบัสคันดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารที่กลับมาจากการเยี่ยมผู้ต้องขังในเรือนจำเมืองมอนเตร์โรโซทางตอนกลางของแคว้นกาลิเซีย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุจากผู้ขับขี่พาหนะที่ใช้เส้นทางสะพานข้ามแม่น้ำที่เกิดเหตุ โดยพบว่าราวสะพานแตกหักได้รับความเสียหาย ก่อนจะพบภายหลังว่ามีรถบัสโดยสารพุ่งชนราวสะพานและตกลงไปในแม่น้ำ

หน่วยกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุและช่วยคนขับรถบัสวัย 60 ปีกับผู้โดยสารอีก 2 คนไว้ได้ พร้อมนำส่งโรงพยาบาล
นอกจากนี้ยังพบร่างผู้เสียชีวิต 2 รายใกล้จุดเกิดเหตุ ขณะที่อีก 4 รายถูกพบเป็นศพในแม่น้ำเมื่อวันอาทิตย์

"ทีมกู้ภัยขอยืนยันว่าพบผู้สูญหายทั้งหมดแล้ว" หน่วยกู้ภัยแคว้นกาลิเซียระบุในทวิตเตอร์ พร้อมประกาศยกเลิกภารกิจค้นหา

เนื่องจากเหตุเกิดในช่วงกลางดึกของวันเสาร์ ทำให้ปฏิบัติการกู้ภัยต้องระงับชั่วข้ามคืนเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย และกลับมาดำเนินการต่อในช่วงเช้ามืด แต่โชคร้ายที่ไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม

โฆษกหน่วยพิทักษ์พลเรือนในเมืองปอนเตเบดรา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 30 กิโลเมตร กล่าวว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตรงภูมิประเทศที่มีความลาดเอียงสูงชัน ทำให้ปฏิบัติการช่วยเหลือเข้าถึงได้ยาก อีกทั้งยังมีฝนตกหนักในตอนกลางคืน ทำให้ระดับแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุอย่างแน่ชัด แต่คาดว่าสภาพอากาศเลวร้ายอาจมีส่วนทำให้เกิดความสูญเสียครั้งนี้

ผลสอบสวนเบื้องต้นพบว่า คนขับรถบัสมีผลตรวจแอลกอฮอล์เป็นลบ เช่นเดียวกับสารเสพติด ขณะที่หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาวชาวเปรูที่อาศัยอยู่ในแคว้นกาลิเซียและทำงานกับผู้สูงอายุ ส่วนผู้เสียชีวิตรายอื่นๆเป็นชาวสเปน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะผู้ส่งออกไทยปรับตัวส่งออกเครื่องดื่มไปสเปน

“ภูมิธรรม” สั่งการกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ความรู้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย หลังสเปนออกกฎหมายใหม่ กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในบรรจุภัณฑ์พลาสติกไม่เกิน 3 ลิตร ต้องใช้ฝาแบบยึดกับขวด มีผลบังคับใช้ 3 ก.ค.นี้ พร้อมทำแผนผลักดันการผลิตโดยใช้หลัก SDG มุ่งสู่สีเขียว สร้างแต้มต่อให้สินค้าไทย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

แคมเปญระดับโลก “Only in Madrid” เปิดตัวแล้ว ณ ประเทศไทย ฉายแสงโชว์ความงดงามของเมืองหลวงสเปน

MADRID TURISMO by IFEMA Madrid ประกาศเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Only in Madrid,” ประจำกรุงเทพมหานคร เริ่มบรรยากาศที่เป็นกันเองด้วยการจิบไวน์และทานอาหารเรียกน้ำย่อย (ทาปาส) ยามเย็น

'ก๊องส์'บิดส่งท้าย 'จูเนียร์จีพี'ที่บาเลนเซีย รั้งท็อป11ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก2023

"ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" กัดฟันฝืนอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าลงบิดในศึก จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ก่อนรั้งท็อป 11 อันดับดาวรุ่งชิงแชมป์โลกส่งท้ายฤดูกาล 2023 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักหวดไทยรุ่น16ปี ได้อันดับ14โลก ศึก'2023เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์'ที่สเปน

ตามที่ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งนักกีฬาเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ได้แก่ "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ พร้อมด้วย จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอน และ น.ส.ญาดา ศิริไชย เทรนเนอร์ เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้ายของโลก รายการ "2023 เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์" ที่เมืองกอร์โดบา ประเทศสเปน