น้ำท่วมฟิลิปปินส์เสียชีวิตเพิ่มเป็น13ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมรุนแรงทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์เมื่อวันคริสต์มาสเพิ่มเป็น 13 ราย และยังมีผู้สูญหาย 23 คน ขณะที่น้ำท่วมเริ่มลดลงแล้ว

              สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สำนักจัดการภัยพิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์เมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2565 ว่ายอดผู้เสียชีวิตจากฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันคริสต์มาสเพิ่มเป็น 13 ราย และยังมีผู้สูญหาย 23 คน ขณะที่น้ำท่วมเริ่มลดลงแล้ว

              เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ทำให้เป็นอุปสรรคในการฉลองวันคริสต์มาส สำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์เผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตของเหยื่อน้ำท่วมส่วนใหญ่เกิดจากการจมน้ำและน้ำท่วม ทำให้ประชาชนมากกว่า 45,000 คน ต้องอพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิง

              ภาพที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเป็นภาพของเจ้าหน้าที่ยามฝั่ง, ตำรวจและพนักงานดับเพลิงลุยน้ำท่วมลึกระดับเอวช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยและพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากดินถล่ม แม่น้ำที่เอ่อล้นตลิ่งทำให้น้ำท่วมถนนบางสาย

              คาร์เมลิโต เฮเรย์ หัวหน้าสำนักจัดการภัยพิบัติในเมืองคลาริน จังหวัดมีซามิสโอกซีเดนตัล ภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุดีซีบีบีเมื่อวันอังคารว่า ปฏิบัติการกู้ภัยให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมยังดำเนินต่อไป และกำลังประเมินความเสียหายของภาคเกษตรกรรม

              ไม่มีพายุโซนร้อนพัดเข้าถล่มฟิลิปปินส์ในวันคริสต์มาสสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเทศกาลวันหยุดสำคัญที่สุดของฟิลิปปินส์ที่ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก แต่เป็นฝนที่เกิดจากแนวลมพัดตัดกันของลมอุ่นและลมหนาวมาบรรจบกัน ทำให้เกิดเมฆฝนก่อตัวขึ้นทางใต้ของประเทศ 

              เอเมเตริโอ โรอา นายกเทศมนตรีเมืองคลาริน กล่าวทางสถานีวิทยุว่า ความเสียหายหนักในเมืองนี้เกิดกับปศุสัตว์ เนื่องจากหมูโตเต็มวัย, ไก่, แพะและวัวถูกกระแสน้ำพัดพาไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว