ยอดเสียชีวิตน้ำท่วมปินส์เพิ่มเป็น25ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมในฟิลิปปินส์เพิ่มเป็น 25 รายโดยคาดว่าพายุจะพัดพาฝนมาถล่มอีกในพื้นที่ภาคใต้และภาคกลางซึ่งกำลังได้รับผลกระทบหนักสุด

เอเอฟพีรายงานประชาชนหลายหมื่นคนถูกสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่เนื่องจากฝนตกหนักทำให้หมู่บ้านชนบท,ย่านตัวเมืองและทางหลวงหลายสาย จมอยู่ใต้น้ำในวันคริสต์มาส

หน่วยงานด้านภัยพิบัติแห่งชาติระบุมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายในจังหวัดมีซามิสโอกซีเดนตัลบนเกาะมินดาเนาที่อยู่ทางใต้ ส่วนใหญ่มาจากการจมน้ำ อีก 26 คนยังสูญหาย 9 รายได้รับบาดเจ็บ

สำนักพยากรณ์อากาศของรัฐกล่าวว่าจะมีฝนตกหนักถึงปานกลางทั่วภาคใต้และภาคกลางในวันพุธและพฤหัสบดี เกิดจากบริเวณความกดอากาศนอกชายฝั่งที่อาจพัฒนาเป็นพายุดีเปรสชั่นเขตร้อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

อาลัย! 'เมฆ วินัย' เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวหลายปี

วงการบันเทิงไทยสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อพระเอกดังแห่งยุค เมฆ -วินัย ไกรบุตร ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในวัย 54 ปี หลังต้องทุกข์ทรมานจากการป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพองมากว่า 5 ปี

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้