ไฟไหม้อุโมงค์ถนนในเกาหลีใต้ เสียชีวิต 5 ราย

เกิดเหตุรถบัสและรถบรรทุกชนกันในอุโมงค์ทางด่วนเขตชานเมืองของกรุงโซล ทำให้เกิดไฟไหม้ จนมีผู้เสียชีวิต 5 รายและบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเกาหลีใต้ทำงานในที่เกิดเหตุไฟไหม้ในอุโมงค์ทางด่วนของเมืองกวาชอน เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม หลังจากรถบัสและรถบรรทุกชนกันทำให้เกิดไฟไหม้ในอุโมงค์ จนมีผู้เสียชีวิต 5 รายและบาดเจ็บ 37 คน (Photo by YONHAP / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุรถบัสและรถบรรทุกชนกันในอุโมงค์ทางด่วนเขตชานเมืองของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ สร้างความเสียหายหนักและเป็นต้นเหตุของไฟไหม้ใหญ่ในอุโมงค์ดังกล่าว มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

สื่อท้องถิ่นเผยแพร่ภาพเปลวไฟขนาดใหญ่และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากอุโมงค์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายร้อยคนกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อควบคุมเปลวไฟให้ได้เร็วที่สุด

ไฟไหม้เริ่มปะทุขึ้นหลังจากรถบัสคันหนึ่งชนกับรถบรรทุกอีกคันเมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น (11.50 น. ตามเวลาประเทศไทย) ในอุโมงค์ทางด่วนของเมืองกวาชอน และสถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถดับไฟได้ทั้งหมดแล้ว และเตรียมค้นหาภายในอุโมงค์เพิ่อสำรวจหาผู้รอดชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บที่อาจตกค้าง

ทางการเผยข้อมูลยอดผู้เสียชีวิต 5 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 37 คน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากถูกไฟคลอกและสำลักควัน

เหตุสูญเสียล่าสุดเกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังโศกนาฏกรรมวันฮาโลวีนในย่านอิแทวอน ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 156 ราย และบาดเจ็บเกือบ 200 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร