เด็กนักเรียนชายวัย 6 ขวบ ไล่ยิงครูในสหรัฐฯ

เด็กนักเรียนชายวัย 6 ขวบรายหนึ่งก่อเหตุกราดยิงในห้องเรียนของโรงเรียนประถมในรัฐเวอร์จิเนียทางตะวันออกของสหรัฐฯ ทำให้ครูบาดเจ็บสาหัส

(Photo by Michael M. Santiago / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงในรัฐเวอร์จิเนียทางตะวันออกของสหรัฐฯ โดยผู้ก่อเหตุเป็นเด็กชายวัย 6 ขวบ

สถานที่เกิดเหตุคือห้องเรียนของโรงเรียนประถมริชเนค ในเมืองนิวพอร์ตนิวส์

สตีฟ ดรูว์ หัวหน้าตำรวจท้องถิ่นกล่าวในการแถลงข่าวว่า ผู้ก่อเหตุกราดยิงเป็นนักเรียนชายอายุ 6 ขวบ ซึ่งตอนนี้อยู่ในการควบคุมตัวของตำรวจ พร้อมเสริมว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเป็นการตั้งใจยิง แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจแน่ชัด

อย่างไรก็ดี ไม่มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว แต่มีครูวัย 30 ปี คนหนึ่งถูกยิงสาหัสและอาจถึงแก่ชีวิต

สหรัฐฯ เพิ่งประสบโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่จากการกราดยิงเมื่อพฤษภาคมปีที่แล้ว โดยเป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัส ทำให้นักเรียนเสียชีวิต 19 ราย และครูเสียชีวิต 2 ราย

ทังนี้ เมื่อปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืนประมาณ 44,000 รายในสหรัฐฯ โดยครึ่งหนึ่งเกิดจากการฆาตกรรม, อุบัติเหตุ และการป้องกันตัว และอีกครึ่งหนึ่งเป็นการฆ่าตัวตาย ตามข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์ Gun Violence Archive.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม