อุบัติเหตุเรือล่มระหว่างเขตแดนญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เสียชีวิต 2 ราย สูญหาย 9 คน

เรือบรรทุกสินค้าสัญชาติฮ่องกงประสบเหตุล่มกลางน่านน้ำระหว่างเขตแดนญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ทำให้ลูกเรือเสียชีวิต 2 ราย และสูญหายอีก 9 คน

ภาพถ่ายทางอากาศที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 25 มกราคม โดยกองบัญชาการหน่วยยามฝั่งภูมิภาคที่ 7 ของญี่ปุ่น แสดงให้เห็นเรือชูชีพ (บนสุด) ของเรือบรรทุกสินค้า Jin Tian ที่จมลงในทะเลระหว่างเขตแดนเกาะเชจูของเกาหลีใต้กับจังหวัดนางาซากิของญี่ปุ่น มีลูกเรือได้รับการช่วยเหลือแล้ว 13 คน และยังสูญหายอีก 9 คน (Photo by Handout / Japan Coast Guard / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติฮ่องกงชื่อ 'Jin Tian' ล่มกลางน่านน้ำระหว่างเขตแดนของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

หน่วยยามฝั่งจากทั้งสองประเทศเข้าร่วมในภารกิจช่วยเรือลูกเรือลำดังกล่าว โดยใช้เครื่องบินทหารและเรือกู้ภัย จนในที่สุดสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไว้ได้ 13 คน จากทั้งหมด 22 คน 

อย่างไรก็ตาม บุคคล 2 รายในกลุ่มผู้ประสบเหตุที่ได้รับการช่วยเหลือ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตามรายงานของทีมแพทย์ญี่ปุ่น

มีรายงานว่า ลูกเรือทั้งหมดมีทั้งสัญชาติจีนและเมียนมา แต่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายและผู้ที่ยังสูญหายอีก 9 คน ยังไม่สามารถระบุตัวตนชัดเจนได้

เรือสินค้า Jin Tian ขนาด 6,651 ตันและจดทะเบียนในฮ่องกง ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือตั้งแต่ช่วงเย็นวันอังคาร จากพิกัดทางตะวันตกของหมู่เกาะดันโจที่ห่างไกลและไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ โดยหมู่เกาะดังกล่าวอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น

หน่วยยามฝั่งของเกาหลีใต้ระบุว่า กัปตันเรือใช้โทรศัพท์ผ่านดาวเทียมแจ้งเจ้าหน้าที่ยามฝั่งของเกาะเชจูว่า เขาและลูกเรือทั้งหมดจะสละเรือที่กำลังจม ในช่วงเช้าตรู่ของวันพุธ และหลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อไป

เรือและเครื่องบินหลายลำจากหน่วยยามฝั่งและทหารของญี่ปุ่น รวมทั้งหน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้ เข้าร่วมในปฏิบัติการค้นหาผู้ที่ยังสูญหายตลอดทั้งคืน ท่ามกลางสภาพอากาศและคลื่นแปรปรวนในทะเลที่เป็นเขตรอยต่อดินแดนของสองประเทศ แม้ความหวังจะเจอผู้สูญหายที่รอดชีวิตยังคงริบหรี่ก็ตาม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือ เตรียมปิดปฏิบัติการกู้เรือหลวงสุโขทัย

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสำรวจ ค้นหา และปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย หลัง

ระทึกอีก! ทะเลสตูล กระแสน้ำแรง พัดนักท่องเที่ยวหายจากจุดดำน้ำ 6 คน

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล(ศรชล.จว.สต.) ว่า วันนี้28ธ.ค.เวลา 11.30น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล (ศรชล.จว.สต.)/หน่วยเฉพาะกิจพื้นที่ตอนใต้ จว.สตูล ศรชล.ภาค 3 (นก.พตต.ศรชล.ภาค 3)

ผู้ว่าฯตราด เสียใจกับครอบครัว 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง ค้นหา 6 วันแล้วยังไม่พบ

นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยกับสื่อมวลชนจังหวัดตราดหลังการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวลูกเรือประมงลอบปูทั้ง 6 คน ที่เรือประมงล่มระหว่างออกไปทำประมงวางลอบปู