รถตกสะพาน-เรือล่มในปากีสถานดับ51คน

เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารพุ่งตกสะพานและเรือที่มีผู้โดยสารเป็นนักเรียนมาทัศนศึกษาล่มทางภาคตะวันออกของปากีสถานเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางการขนส่ง 2 ครั้งนี้อย่างน้อย 51 คน

     สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุทางการขนส่ง 2 ครั้งพร้อมกันทางภาคตะวันออกของปากีสถานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 อุบัติเหตุแรกเกิดจากรถโดยสารพุ่งตกสะพานที่แคว้นบาลูจิสถานทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เจ้าหน้าที่ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 41 ราย และในวันเดียวกันเกิดเหตุเรือล่มที่แคว้นไคเบอร์ปัคตูนควาทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ทำให้นักเรียนจมน้ำเสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน

     ตำรวจท้องถิ่นเผยว่าอุบัติเหตุเรือล่มที่เกิดขึ้น มีผู้สูญหาย 9 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงปฏิบัติการค้นหาเพื่อหาผู้รอดชีวิตต่อไป

     อุบัติเหตุรถโดยสารตกสะพานเกิดขึ้นในพื้นที่ชนบทห่างไกลของปากีสถาน ทางเหนือของเมืองเบลาเขตลาสเบลา แคว้นบาลูจิสถาน ฮัมซา อันจุม เจ้าหน้าที่ปกครองอาวุโสเผยว่ามีผู้เสียชีวิต 41 ราย และ 2 รายที่รอดชีวิตอาการสาหัส สภาพศพแต่ละรายแทบจำไม่ได้ จำเป็นต้องตรวจดีเอ็นเอผู้เสียชีวิตทั้งหมดเพื่อพิสูจน์อัตล้กษณ์

     มีรายงานว่ารถบัสโดยสารคันนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 48 คน เดินทางออกจากสถานีขนส่งช่วงเวลากลางคืนจากเมืองเควตตาเมืองเอกของแคว้นบาลูจิสถาน ปลายทางอยู่ที่นครการาจีเมืองท่าทางภาคใต้ของประเทศ และมาเกิดอุบัติเหตุในช่วงเช้าตรู่โดยรถบัสพุ่งชนเสาของสะพานแล้วเสียหลักตกสะพาน

     ด้านมีร์ ราอุฟ ตำรวจท้องถิ่นในแคว้นไคเบอร์ปัคตูนควาเผยว่านักเรียน 10 คนที่เสียชีวิตจากเหตุเรือโดยสารล่มที่ทะเลสาบระหว่างมาทัศนศึกษาอายุระหว่าง 7-14 ปีสามารถกู้ศพขึ้นมาได้ทั้งหมดแล้ว และช่วยชีวิตนักเรียนที่เรือล่มได้ 11 คน ในจำนวนนี้ 6 คนอาการสาหัส โดยมีนักเรียน 9 คนที่ยังสูญหาย

     ปากีสถานเกิดอุบัติเหตุทางบกและทางเรือบ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว รถมินิบัสพุ่งตกคูน้ำลึกทางใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย ในบรรดาผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก 11 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ช่างภาพขอโทษ หลัง 'ใบเฟิร์น' แฉทริป #ปากีไม่ตรงปก ยอมรับละเลยหน้าที่

หลังจากนักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย โพสต์แฉพฤติกรรมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์แบบ Private photo trip แต่กลับไม่ค่อยถ่ายลูกทัวร์ เพราะมัวแต่ถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเอง (ถ่ายรูปรีวิวสินค้า) และถ่ายรูปให้กันเองอยู่ 2คน

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา