ไฟไหม้โรงพยาบาลในไคโร เสียชีวิต 3 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงพยาบาลทางตอนเหนือของกรุงไคโร คร่าชีวิตผู้คนไป 3 ราย และบาดเจ็บอีก 32 คน

กองกำลังความมั่นคงของอียิปต์ยืนกั้นพื้นที่อยู่นอกโรงพยาบาลการกุศลชื่ออัลนูร์ อัลโมฮัมมาดี ในกรุงไคโร หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ จนมีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 32 คน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ (Photo by Sayed HASAN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่หอผู้ป่วยรังสีวิทยาในโรงพยาบาลการกุศลแห่งหนึ่งชื่ออัลนูร์ อัลโมฮัมมาดี (Al-Noor al-Mohammadi) ในเขตมาตาริยา ซึ่งเป็นย่านชุมชนเก่าแก่ในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์

กระทรวงสาธารณสุขอียิปต์ระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 32 คน จากการสำลักควันและบาดแผลพุพอง ส่วนสาเหตุของไฟไหม้อยู่ในระหว่างการสอบสวน แต่คาดว่าอาจจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร

กรุงไคโรเป็นนครขนาดใหญ่ที่มีประชากรประมาณ 20 ล้านคน และส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเขตแออัดที่มีโครงสร้างพื้นฐานทรุดโทรมและไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย

เหตุไฟไหม้ร้ายแรงบ่อยครั้งมักเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งในกรุงไคโรและเมืองอื่น ๆ ในอียิปต์ ซึ่งมีประชากรทั้งประเทศกว่า 104 ล้านคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อียิปต์' ไม่สนคำขอ 'หงส์แดง' ยืนกรานเรียก 'ซาลาห์' ติดทีมหากกลับมาฟิตอีกครั้ง

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นจดหมายเรียกร้องไปยังสมาคมฟุตบอลอียิปต์ ขอให้ไม่เรียกตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่ง ไปติดทีมทำศึก วินส์ ยูไนเต็ด คัพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงปลายเดือนนี้

'ซาลาห์' บินกลับอังกฤษด่วน หลังบาดเจ็บจากเกมทีมชาติ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าความหวัง ลิเวอร์พูล และ ทีมชาติอียิปต์ เตรียมเดินทางกลับเกาะอังกฤษ เพื่อรับการรักษาโดยทีมแพทย์สโมสร หลังบาดเจ็บระหว่างศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ 2024 แต่ยังมีสิทธิ์บินสู่ ไอวอรี โคสต์ กรณีหายทัน

'อียิปต์' ยืนยัน 'ซาลาห์' ชวดลงเล่นอย่างน้อย 2 นัด หลังได้รับบาดเจ็บใน AFCON

สหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์ ออกมายืนยันอาการบาดเจ็บของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องพักอย่างน้อย 2 นัด ในศึกฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศไอวอรีโคสต์เป็นเจ้าภาพ หลังเจ้าตัวเดี้ยงจากเกมล่าสุด

อึ้ง! 'ฮามาส' มีหลายกลุ่มจับคนไทย 'ปานปรีย์' ยันตัวประกันอยู่ที่ 23 ราย

'รมว.ต่างประเทศ' แถลงเยือน 3 ประเทศ ช่วยไทยเจรจาปล่อยตัวประกันเต็มที่ อียิปต์ไฟเขียวรับเชลยชายแดนราฟาห์ได้ แปลกใจฮามาสไม่ใช่กลุ่มเดียวที่จับ ยันตัวเลขยังอยู่ 23 ราย