หิมะถล่มในออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ เสียชีวิต 5 ราย

หิมะถล่มในออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ทางการประกาศเตือนสภาพอากาศแปรปรวนหนัก

(Photo by BERNHARD GROSSRUCK / AP / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า เกิดหิมะถล่มในเขตเทือกเขาแอลป์ของประเทศออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 5 ราย

ในออสเตรีย ผู้เสียชีวิตเป็นชายทั้ง 3 ราย (สัญชาติออสเตรีย 1 ราย, สัญชาตินิวซีแลนด์ 1 ราย และสัญชาติจีน 1 ราย) อยู่ในภูมิภาคอัลไพน์ โดยทั้งหมดเสียชีวิตขณะทำกิจกรรมเล่นสกีเมื่อวันเสาร์ ในแต่ละเมืองต่างกัน

ในสวิตเซอร์แลนด์ นักเล่นสกี 2 คนถูกหิมะถล่มเสียชีวิตในช่วงเช้าวันเสาร์ ในรัฐเกราบึนเดิน ซึ่งเป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดทางตะวันออกของประเทศ โดยนักสกีทั้งสองที่เสียชีวิตเป็นผู้หญิงอายุ 56 ปี และชายอายุ 52 ปี ตามรายงานของตำรวจท้องถิ่น

ปฏิบัติการกู้ภัยในช่วงหิมะตกหนัก เต็มไปด้วยอุปสรรคด้านทัศนวิสัยที่ย่ำแย่และสภาพอากาศที่หนาวเย็นรุนแรง

ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หิมะตกหนักและลมกระโชกแรงได้เป็นตัวเร่งให้เกิดหิมะถล่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ประกาศเตือนผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฤดูหนาวให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจเกิดเหตุอย่างปัจจุบันทันด่วน

แม้ว่าทางการจะยกระดับการแจ้งเตือนไว้ที่ระดับ 4 จากอันตรายสูงสุดที่ระดับ 5 นักท่องเที่ยวจำนวนมากมักไม่สนใจจะปฏิบัติตามหรืองดกิจกรรมในสภาพอากาศที่มีความเสี่ยงสูง ทำให้มีแนวโน้มว่าอาจเกิดเหตุสลดขึ้นอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ จ่อคุยเอกชนยักษ์ใหญ่ของโลก กล่อมลงทุนในไทย

นายกฯ เตรียมพบบริษัทเอกชนชั้นนำของโลกหลายราย ระหว่างประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัม มั่นใจดึงนักลงทุนจากต่างประเทศเข้าไทยได้อีกมาก

'ก้อง'บิดจบอันดับ5 ที่เรดบลู ริงออสเตรีย บวกแต้ม'โมโต2'เพิ่มตามเป้า

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” บิดทะยานคว้าท็อป 5 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามที่ 10 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ บวกแต้มได้ตามเป้า ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยจาก “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ขยับผลงานอย่างต่อเนื่อง ไล่แซงคู่แข่งบิดคว้าอันดับ 23 ในการลงบิดด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดของ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา