ปินส์ส่งจอมโจร'ลูฟี'กลับญี่ปุ่น

ต้องสงสัย 2 คนจากทั้งหมด 4 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังคดีโจรกรรมและคดีหลอกลวงทางโทรศัพท์หลายคดีทั่วญี่ปุ่น ถูกส่งตัวจากฟิลิปปินส์กลับมาดำเนินคดีที่ญี่ปุ่นเมื่อวันอังคาร คนร้ายหลายคนที่ถูกจับในญี่ปุ่นให้การกับตำรวจว่า พวกเขาได้รับคำสั่งให้ก่อเหตุอาชญากรรมจากบุคคลหนึ่งหรือหลายคนที่ใช้นามแฝงว่า "ลูฟี" ทางแอปพลิเคชันเทเลแกรม

              สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักข่าวญี่ปุ่นหลายแห่งและโซเชียลมีเดียต่างตกตะลึงกับเหตุอาชญากรรมหลายครั้งที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งกล่าวหาเกี่ยวข้องกับหัวหน้าแก๊งอาชญากรรมที่มีแหล่งกบดานอยู่ในฟิลิปปินส์

              อาชญากรระดับล่างหลายคนที่ถูกตำรวจจับกุมตัวในญี่ปุ่นให้การว่า พวกเขาได้รับคำสั่งจากบุคคลหนึ่งหรือหลายบุคคลที่ใช้นามแฝงว่า "ลูฟี" ให้ลงมือก่อเหตุอาชญากรรม โดยติดต่อกันทางแอปพลิเคชันเทเลแกรม

              มังกี ดี. ลูฟี เป็นตัวละครเอกของมังงะหรือการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องดังที่ชื่อ "วันพีซ" เขาเป็นโจรสลัดสวมหมวกฟางที่ออกล่าสมบัติ

              สถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่นเผยแพร่ภาพของเจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์นำตัวผู้ต้องสงสัย 2 คนคือ คิโยโตะ อิมามูระ และโตชิยะ ฟูจิตะ ซึ่งทั้ง 2 คนถูกสวมกุญแจมือ ขึ้่นเครื่องบินของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ที่สนามบินในกรุงมะนิลา ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเดินทางถึงสนามบินนาริตะนอกกรุงโตเกียวเมื่อบ่ายวันอังคาร

              กระทรวงยุติธรรมญี่ปุ่นและตำรวจนครบาลโตเกียวปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีนี้ แต่สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนถูกจับกุมอย่างเป็นทางการหลังจากเครื่องโดยสารลำนี้บินออกจากน่านฟ้าฟิลิปปินส์

              ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่นที่เดินทางมากับเครื่องบินลำดังกล่าวรายงานว่า ขณะอยู่บนเครื่องบินเจ้าหน้าที่ปิดม่านสีเขียวรอบตัวผู้ต้องสงสัย ไม่ปิดม่านเฉพาะตอนเครื่องบินเทกออฟและเครื่องบินลงจอด และตำรวจญี่ปุ่นจับกุมทั้ง 2 คนหลังม่าน ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย อาหารที่เสิร์ฟให้ผู้ต้องสงสัยจึงไม่มีอาหารประเภทซุปร้อน รวมถึงไม่มีการเสิร์ฟไม้จิ้มฟัน และให้ผู้ต้องสงสัยใช้ช้อนและส้อมพลาสติก

              ก่อนหน้านี้ผู้ต้องสงสัยชาวญี่ปุ่น 4 คน ถูกควบคุมตัวที่สถานกักกันตัวของกองตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ในกรุงมะนิลา

              คริสปิน เรมุลลา รัฐมนตรียุติธรรมฟิลิปินส์ เผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คนถูกจับกุมพร้อมกับโทรศัพท์มือถือภายในอาคารแห่งหนึ่่งที่พวกเขาอาจใช้ดำเนินกิจการอาชญากรรม

              มีรายงานว่าอาชญากรในญี่ปุ่นหลายคนได้รับคำสั่งให้ก่อเหตุบุกรุกอาคารบ้านเรือนเพื่อโจรกรรมหรือหลอกลวงทางโทรศัพท์มือถือ เอ็นเอชเคเผยว่า มีผู้ต้องสงสัยกระทำความผิดถูกจับกุมมากกว่า 70 คน

              เอ็นเอชเครายงานด้วยว่า เชื่อว่าหัวหน้าแก๊งอาชญากรรม 4 คนนี้อยู่เบื้องหลังคดีหลอกลวงทั้งหมด 2,300 คดี มูลค่าราว 3,500 ล้านเยน หรือราว 891 ล้านบาท

              หัวหน้าแก๊งอาชญากรรม 4 คนนี้เกี่ยวข้องกับเหตุบุกรุกเข้าไปโจรกรรมในเคหสถานในกรุงโตเกียวหลายครั้ง รวมถึงครั้งหนึ่งที่จบลงด้วยการฆาตกรรมคินุโยะ โอชิโอะ วัย 90 ปี ซึ่งเธอถูกพบเสียชีวิตในบ้านเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา

              มีรายงานว่าทางการฟิลิปปินส์จะส่งผู้ต้องสงสัย 2 คนที่เหลือกลับญี่ปุ่นในเช้าวันพุธ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'บอย สมภพ' ปลื้มเปิดคอนเสิร์ต Asian Tour ฟิลิปปินส์ที่แรก แฟน ๆ ล้นหลาม

หลังจากสร้างกระแสซีรีส์วายไทยฟีเวอร์ ดังไกลไปทั่วเอเชียและทั่วโลก อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปฎิเสธไม่ได้คือเพลงประกอบซีรีส์ ส่งผลให้ “บอย สมภพ” เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์วาย” หรือ “The king of OST. BL series” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกขนานนามให้