แผ่นดินไหวในจังหวัดปาปัวของอินโดนีเซีย คร่าชีวิต 4 ราย

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.1 ในจังหวัดปาปัวของอินโดนีเซีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

ผู้ประสบเหตุยืนอยู่บนหลังคาของร้านอาหารที่พังถล่มบริเวณท่าเรือ หลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.1 ในเมืองจายาปุูรา จังหวัดปาปัว ทางตะวันออกของอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ (Photo by FAISAL NARWAWAN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) รายงานแผ่นดินไหวบนบกขนาด 5.1 แม็กนิจูด เมื่อเวลา 13.28 น. ตามเวลาท้องถิ่น (13.28 น. ตามเวลาประเทศไทย) ที่ความลึก 22 กิโลเมตร ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองจายาปูรา จังหวัดปาปัว ประเทศอินโดนีเซีย

มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย หลังแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวเขย่าเมืองหลวงของจังหวัดปาปัว ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของประเทศ

อาเซป คาลิด หัวหน้าสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติเมืองจายาปูรา ระบุในการแถลงข่าวว่า ร้านอาหารริมน้ำแห่งหนึ่งพังถล่มลงไปในทะเลเพราะแรงสั่นสะเทือน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

ประชาชนในจายาปูรากล่าวว่า ผู้คนต่างตะเกียกตะกายเอาตัวรอดและหาที่กำบังเพื่อความปลอดภัย บางส่วนวิ่งหนีออกจากบ้านและอาคาร ขณะเกิดแผ่นดินไหว

หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาของอินโดนีเซียปรับความรุนแรงของแผ่นดินไหวเป็นระดับ 5.2 แม็กนิจูด และเตือนว่าอาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมา

ทั้งนี้ พื้นที่ที่เกิดแผ่นดินไหวล่าสุดเป็นที่ตั้งของกลุ่มกบฏที่แสวงหาเอกราชจากอินโดนีเซีย และก่อความไม่สงบยืดเยื้อมานานหลายทศวรรษ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงานไทยจากเหตุแผ่นดินไหว หวั่นเกิดสึนามิในญี่ปุ่น

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดโดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น