ยอดรวมผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวพุ่งเกิน 41,000 ราย สองชาติยุติภารกิจค้นหาหลังผ่าน 11 วัน

ยอดรวมผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรเคียและซีเรียพุ่งสูงกว่า 40,000 ราย พร้อมความหวังที่เลือนหายในการค้นหาผู้รอดชีวิต

ผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวที่รอดชีวิตต่างยื้อแย่งสิ่งของช่วยเหลือจากหลายองค์กรทั้งในและต่างประเทศ (Photo by Yasin AKGUL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า หลังเข้าสู่วันที่ 11 ของหายนะจากแผ่นดินไหวใหญ่ในตุรเคียและซีเรีย รัฐบาลของสองประเทศสั่งยุติปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตอย่างเป็นทางการในหลายพื้นที่แล้ว แม้ล่าสุดจะพบผู้รอดชีวิตซึ่งเป็นวัยรุ่นหญิงตุรเคียเพิ่มอีก 2 คน อย่างน่าอัศจรรย์ก็ตาม

ตัวเลขรวมผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันล่าสุดอยู่ที่ 41,732 ราย แบ่งเป็น 38,044 รายในตุรเคีย และ 3,688 รายในซีเรีย จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 แม็กนิจูดตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์

ปัจจุบันปฏิบัติการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการฟื้นฟูเมืองเริ่มเดินเครื่องอย่างเต็มกำลังแล้ว หลังได้รับความช่วยเหลือจากนานาชาติทั้งด้านบุคลากร, สิ่งของอุปโภคบริโภค รวมทั้งเงินทุนสนับสนุน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงานไทยจากเหตุแผ่นดินไหว หวั่นเกิดสึนามิในญี่ปุ่น

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดโดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

นายกฯ เกาะติดแผ่นดินไหวที่กานซู

นายกฯ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวในมณฑลกานซูของจีนอย่างใกล้ชิด ห่วงพี่น้องคนไทยในพื้นที่ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันที