มือปืนมะกันกลับมาก่อเหตุจุดยิงหญิงดับ

ผู้ต้องสงสัยชายวัย 19 ปี ที่ก่อเหตุยิงผู้หญิงวัย 20 ปี เสียชีวิตที่รัฐฟลอริดาเมื่อวันพุธ หลายชั่วโมงต่อมากลับมาที่เกิดเหตุและยิงผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์เสียชีวิตและช่างภาพได้รับบาดเจ็บ และเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งยิงเด็กหญิงวัย 9 ขวบตาย และแม่ของเด็กได้รับบาดเจ็บ

              สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า จอห์น มีนา นายอำเภอเทศมณฑลออเรนจ์ รัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกา แถลงเมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ตามเวลาในสหรัฐ ตำรวจจับกุมตัวคีธ เมลวิน โมเสส ชายวัย 19 ปี เป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุยิงผู้อื่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บ 2 คน

              สำนักนายอำเภอเทศมณฑลออเรนจ์แถลงว่า เหตุคนร้ายยิงผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นในเขตไพน์ฮิลส์ ชานเมืองทางตะวันตกของเมืองออร์แลนด์โด ตอนกลางของรัฐฟลอริดา ทำให้ผู้หญิงวัย 20 ปีเสียชีวิต เมื่อเวลาราว 11.00 น. วันพุธ หรือ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

              นายอำเภอเทศมณฑลออเรนจ์แถลงเมื่อเย็นวันพุธ หลังเกิดเหตุยิงที่เขตไพน์ฮิลส์ไม่กี่ชั่วโมง ทีมงานของ "สเปกตรัม นิวส์ 13" ซึ่งเป็นรายการของสถานีโทรทัศน์เคเบิลของรัฐฟลอริดา เดินทางมารายงานข่าวฆาตกรรมที่เกิดขึ้น

              หลังเวลา 16.00 น. เล็กน้อย โมเสสกลับมาจุดเกิดเหตุและเปิดฉากยิงช่างภาพและผู้สื่อข่าวรายหนึ่งของรายการสเปกตรัม นิวส์ 13 ขณะที่พวกเขายืนอยู่ใกล้กับรถยนต์ของพวกเขา ทำให้ผู้สื่อข่าวเสียชีวิตและช่างภาพได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ ยิงหญิงคนหนึ่งและลูกสาววัย 9 ขวบของเธอ ทำให้เด็กหญิงเสียชีวิตและผู้เป็นแม่ได้รับบาดเจ็บ

              มีนาเผยด้วยว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บรายนี้มีประวัติก่ออาชญากรรมยาวเหยียด ซึ่งรวมถึงข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่มีใบอนุญาต, ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง, ทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธร้ายแรงและข้อหาลักทรัพย์

              นายอำเภอเทศมณฑลออเรนจ์ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้รู้จักกับหญิงที่ก่อเหตุยิงเสียชีวิตเมื่อเวลา 11.00 น. แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเหยื่อกระสุนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บรายอื่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

อาลัย! 'เมฆ วินัย' เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวหลายปี

วงการบันเทิงไทยสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อพระเอกดังแห่งยุค เมฆ -วินัย ไกรบุตร ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในวัย 54 ปี หลังต้องทุกข์ทรมานจากการป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพองมากว่า 5 ปี

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย