เสียชีวิต 17 ราย เหตุระเบิดอาคารสำนักงานในบังกลาเทศ

เกิดเหตุระเบิดภายในอาคารสำนักงานในย่านการค้าอันพลุกพล่านของกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ มีผู้เสียชีวิตล่าสุด 17 รายและบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยกำลังทำงานท่ามกลางเศษซากความเสียหาย หลังเกิดเหตุระเบิดภายในอาคารสำนักงานแห่งหนึ่งในย่านการค้าอันพลุกพล่านของกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม (Photo by Rehman Asad / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 7 มีนาคม 2566 กล่าวว่า เกิดการระเบิดโดยไม่ทราบสาเหตุในอาคารสำนักงานแห่งหนึ่งย่านใจกลางเมืองอันพลุกพล่านของกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ

เสียงระเบิดเกิดขึ้นที่ชั้น 1 ของอาคารสูง 7 ชั้นในเขตกูลิสตัน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าส่งที่สำคัญในกรุงธากา ก่อนเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

ชั้นอื่นๆของอาคารและผนังด้านข้างถูกทำลายจากแรงระเบิด และเศษอิฐเศษปูนปลิวว่อนไปตามถนนที่มีผู้คนสัญจรอยู่จำนวนมาก

หน่วยงานตำรวจท้องถิ่นให้ข้อมูลกับเอเอฟพีว่า มีผู้เสียชีวิตล่าสุด 15 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 112 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิทยาลัยการแพทย์ธากา โดยส่วนใหญ่มีบาดแผลที่ศีรษะและกระดูกหัก

ถึงแม้ไม่มีไฟไหม้ในตัวอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของโกดังสินค้า, ร้านขายอุปกรณ์ห้องน้ำ และพื้นที่เชิงพาณิชย์อื่นๆ แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 150 นาย ก็มารวมตัวในที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือในปฏิบัติการกู้ภัย ขณะที่สาเหตุของการระเบิดยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นการก่อวินาศกรรมหรืออุบัติเหตุ

ทั้งนี้ เหตุไฟไหม้และการระเบิดร้ายแรงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยกับอาคารและโรงงานในบังกลาเทศ โดยมักจะเกิดจากถังแก๊ส, เครื่องปรับอากาศ และการเดินสายไฟฟ้าที่ไม่ได้มาตรฐาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

ปัตตานีป่วน! คนร้ายโยนระเบิด 2 ลูก เข้าร้านกาแฟดัง นายก อบต.บาดเจ็บ  

ปัตตานีป่วนอีก คนร้ายขว้างระเบิด 2 ลูก  ขณะที่ตำรวจ  ชาวบ้านหนีจ้าละหวั่น นายก อบต.เจ็บ ไร้คนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยมือก่อเหตุ